Đội tuyển Việt Nam dừng chân tại tứ kết Asian Cup 2019 trước Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy quả cảm ở trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản trên sân Al Maktoum. Đoàn quân HLV HLV Park Hang Seo chỉ thua đối thủ bằng bàn thắng trên chấm 11m.

Tỷ số của trận đấu là Việt Nam 0-1 Nhật Bản. Nhật Bản đi tiếp vào vòng bán kết Asian Cup 2019 bằng bàn thắng trên chấm 11m của Ritsu Doan. Còn với đội tuyển Việt Nam, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ là điều không phải chê trách và rời giải đấu cấp châu lục với thế ngẩng cao đầu.
Trận đấu kết thúc.
94': Văn Toàn nhận bóng từ Xuân Trường với pha chém mu sở trường nhưng rất tiếc cầu thủ số 9 lại không tiếp được trái bóng để xử lý nhịp tiếp theo.
93': Trận đấu dần trôi về những phút cuối nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn chạy không biết mệt mỏi.
90': 4 phút là thời gian bù giờ của trận đấu.
89': Công Phượng nhận bóng và dồn hết lực để đưa bóng về khung thành của Gonda. Nhưng rất tiếc bóng lại đi quá cao so với cầu môn của Nhật Bản.
88': Từ đường chuyền vượt tuyến của Văn Hậu, Văn Toàn là người nhận bóng nhưng trung vệ Yoshida đã kịp cứu Nhật Bản một pha đối mặt với khung thành của Gonda.
80': Văn Lâm lại làm chân sút Minamino thất vọng khi liên tục từ chối những tình huống dứt điểm của cầu thủ này bằng những pha ra vào vô cùng hợp lý.
76': Sau những phút bị dồn nén, đội tuyển Việt Nam bắt đầu dồn lên và cơ hội tiến tới bàn thắng gỡ hòa cũng đã nhiều hơn.
75': Văn Đức ra sân, Xuân Trường vào sân.
73': Nhận bóng từ Công Phượng, Hồng Duy quyết đoán trong tình huống sút, bóng chỉ đi chệch khung thành của Gonda trong gang tấc.
Doi tuyen Viet Nam dung chan tai tu ket Asian Cup 2019 truoc Nhat Ban
 

66': Nhật Bản đang khoét vào vị trí cánh trái ngay khi Trọng Hoàng rơi sân.
63': Trọng Hoàng ra sân, người vào thay là Hồng Duy, HLV Park Hang-seo đang chơi canh bạc mạo hiểm khi rút bớt những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự để thay bằng các đôi chân có chiều hướng tấn công. Lúc này, Việt Nam sẽ đá với so đồ 4-4- 2 truyền thống với cặp đôi thi đấu cao nhất là Công Phượng và Văn Toàn.
62': Nhật Bản đang triển khai lối chuyền bóng đẹp mắt nhưng các cầu thủ hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam vẫn rất chủ động truy cản.
57': Trên chấm 11m, Ritsu Doan đã mở tỷ số dù Đặng Văn Lâm đã bay người đúng hướng. Tỷ số của trận đấu là Việt Nam 0-1 Nhật Bản.
Doi tuyen Viet Nam dung chan tai tu ket Asian Cup 2019 truoc Nhat Ban-Hinh-2
 
55': Trọng tài xem công nghệ VAR và cho Nhật Bản hưởng 11m sau khi Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm.
54': Văn Toàn vào sân thay Huy Hùng.
53': Những pha sút xa đã được các cầu thủ Nhật Bản sử dụng. Nhưng Đặng Văn Lâm vẫn tỉnh táo cản phá.
48': Những phút đầu hiệp 2, Nhật Bản ngay lập tức dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Rất nhiều đường chuyền điểm rơi được câu bổng vào trước khung thành của Văn Lâm nhằm tìm kiếm sai lầm của hàng phòng ngự Việt Nam.
Hiệp 2 bắt đầu
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số Việt Nam 0-0 Nhật Bản. Đây là một hiệp đấu vô cùng hấp dẫn khi cả hai đội sẵn sàng tung ra những cú dứt điểm về nhau khi có cơ hội. Bất ngờ, học trò HLV Park Hang-seo lại là người chiếm ưu thế khi đưa ra tới 7 cú dứt điểm còn Nhật Bản chỉ có 5.
45': Hiệp 1 có 2 phút bù giờ và Văn Lâm vừa từ chối cú dứt điểm của Minamino chỉ bằng những đầu ngón tay.
Doi tuyen Viet Nam dung chan tai tu ket Asian Cup 2019 truoc Nhat Ban-Hinh-3
 
42': Không tìm được đường vào từ những pha đánh trung lộ, Nhật Bản bắt đầu sử dụng đến những pha bóng bổng để tiếp cận với khung thành của Văn Lâm. Tuy nhiên, hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững bằng sự bọc lót cần thiết của Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Bên cạnh đó còn phải kể đến sự ra vào hợp lý của Văn Lâm.
40': Hiệp 1 gần trôi về những phút cuối, đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi sở hữu nhiều cú dứt điểm hơn. Các "chiến binh sao vàng" đã có 7 cú dứt điểm về phía khung thành của Gonda còn con số đó của Nhật Bản chỉ là 4.
38': Sự lóng ngóng của hàng phòng ngự Nhật Bản tạo cơ hội cho Quang Hải nhưng cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 19 lại không qua tay được thủ môn của Nhật Bản. Sau đó là pha dứt điểm của Công Phượng nhưng rất tiếc vẫn chưa có bàn thắng mở tỷ số.
37': Đội tuyển Việt Nam có pha tấn công đầy biến ảo và Phan Văn Đức rướn người đưa ra cú dứt điểm nhưng chưa đủ khó để hả thủ thành Gonda.
Doi tuyen Viet Nam dung chan tai tu ket Asian Cup 2019 truoc Nhat Ban-Hinh-4
 
31': Trước sức ép kinh khủng của Nhật Bản, phía ngoài đường piste BHL đội tuyển Việt Nam liên tục hô hào các cầu thủ phải tập trung để kiểm soát lại tình hình trận đấu.
29': Sau pha đánh đầu của Minamino, Văn Lâm bay người đấm bóng đẹp mắt. Sức ép lên khung thành đội tuyển Việt Nam đang rất lớn.
27': Công Phượng có pha đi bóng từ giữa sân qua tới 3 cầu thủ của Nhật Bản rồi bình tĩnh đưa bóng về góc xa. Tuy nhiên, bóng lại đi ra ngoài khung thành của thủ môn Gonda.
25': Sau tình huống Yoshida ghi bàn, trọng tài đã xem lại công nghệ VAR và không công nhận bàn thắng của Nhật Bản, trung vệ đội trưởng này để bóng chạm tay trước khi đưa bóng vào lưới. Tỷ số của trận đấu vẫn là Việt Nam 0-0 Nhật Bản.
24': Nhật Bản có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ pha dứt điểm bằng đầu sau pha phạt góc. Người lập công là trung vệ Yoshida sau một pha lao lên tham gia tấn công.
20': Khu vực giữa sân đang trở nên rất nóng bỏng. Đó là cuộc đối đầu giữa Huy Hùng, Hùng Dũng và cặp tiền vệ đẳng cấp thế giới của Nhật Bản là Endo và Haraguchi. Rất nhiều những tình huống tranh chấp tay đôi đã diễn ra ở vòng tròn giữa sân.
16': Công Phượng đã đưa được bóng vào lưới của Nhật Bản nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Ở tình huống này, trọng tài biên đã cắt cờ quá chậm.
15': Pha dứt điểm đầu tiên thuộc về đội tuyển Việt Nam. Dù Công Phượng dứt điểm chệch khung thành nhưng cú dứt điểm này cũng khiến hàng phòng ngự của Nhật Bản phải dè chừng.
Doi tuyen Viet Nam dung chan tai tu ket Asian Cup 2019 truoc Nhat Ban-Hinh-5
 
14': Tuyến giữa của Nhật Bản đang kiểm soát bóng tốt nhờ hàng tiền vệ cơ động. Những pha pha bóng vượt tuyến của hàng hậu vệ Việt Nam đều không vượt qua giữa sân để tới chân của Công Phượng hay Quang Hải.
10': Sau những phút bị Việt Nam dồn nén, các cầu thủ Nhật Bản đã hòa nhịp được với trận đấu và họ bắt đầu áp đặt lối chơi bằng những pha tấn công với tốc độ cao.
7': Đội tuyển Việt Nam chủ động pressing tầm cao để phá lối chơi của Nhật Bản. Tuy nhiên, các học trò HLV Park Hang-seo phải thận trọng bởi Nhật Bản là đội bóng thi đấu kỉ luật và sẵn sàng tạo ra đột biến khi có cơ hội.
5': Điều bất ngờ, những phút đầu đội tuyển Việt Nam lại người ép sân và được hưởng 2 pha sút phạt góc liên tiếp và hàng hậu vệ của Nhật Bản phải liên tục phá bóng.
3': Những phút đầu trận đấu cả 2 đội nhập cuộc khá nhanh khiến không khí trận đấu trở nên sôi nổi. Đội tuyển Việt Nam thi triển những pha phối hợp nhỏ quen thuộc. Còn đội tuyển Nhật cũng không phải dạng vừa khi nhanh chóng ập vào để ngăn chặn ngay từ xa khung thành của thủ môn Gonda.
Trận đấu bắt đầu.
Đội tuyển Việt Nam được ra sân với trang phục áo đỏ, quần đỏ. Đây là trận đấu thứ 5 liên tiếp, các học trò của HLV Park Hang-seo được ra sân với màu áo đỏ truyền thống.
Đội tuyển Nhật Bản được mệnh danh là "Samurai xanh" và họ cũng ra sân với trang phục truyền thống của mình. Quần xanh, áo xanh.
HLV Park Hang Seo có lần đầu tiên sử dụng một đội hình trong 2 trận đấu liên tiếp tại Asian Cup 2019. Ông thầy người Hàn Quốc giữ nguyên 11 cầu thủ đá chính trong trận đấu gặp Jordan ở vòng 1/8.
Trong khung gỗ vẫn là thủ thành Văn Lâm, các hậu vệ Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng trong khi Trọng Hoàng và Văn Hậu giữ hai hành lang cánh. Hai cầu thủ ở giữa sân vẫn là Hùng Dũng và Huy Hùng trong khi bộ ba tấn công tiếp tục là Quang Hải - Văn Đức - Công Phượng.
Đội hình chính thức:
Việt Nam: Văn Lâm - Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng - Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Hậu, Trọng Hoàng - Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng
Nhật Bản: Gonda - Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo, Shibasaki - Endo, Doan, Haraguchi - Ito, Minamino
Doi tuyen Viet Nam dung chan tai tu ket Asian Cup 2019 truoc Nhat Ban-Hinh-6
 
Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ở trận đấu mở màn lượt trận tứ kết Asian Cup 2019. Trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam bị đánh giá "dưới cơ" so với Nhật Bản toàn diện.
Tuy nhiên, lợi thế của thầy trò HLV Park Hang-seo đó là sự tự tin và tinh thần chiến đấu đang lên cao khi cách đây ít tháng tại ASIAD 2018 được diễn ra tại Indonesia, O.Việt Nam và giờ là nòng cốt của đội tuyển Việt Nam đã vượt qua O.Nhật Bản với tỷ số 1-0 và người ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu đó là Quang Hải cũng là cầu thủ đang có phong độ tốt tại Asian Cup 2019.
Doi tuyen Viet Nam dung chan tai tu ket Asian Cup 2019 truoc Nhat Ban-Hinh-7
 
Dù được đánh giá là có đẳng cấp và trình độ cao hơn hẳn song Nhật Bản vẫn sẽ có những điểm yếu mà HLV Park và các học trò có thể khai thác.
Ở 2 trong 3 bàn thua của Nhật Bản, bẫy việt vị mà Nhật Bản chủ động tạo ra đã bị phản tác dụng. Đây là điểm yếu thứ nhất. Ngoài ra, hai trong ba bàn thua của Nhật Bản ở vòng bảng xuất phát từ những tình huống chọc khe của cầu thủ đối phương. Một trong những nguyên do khiến Nhật Bản không thường xuyên chơi tấn công là bởi sự chậm chạp của những trung vệ.
Doi tuyen Viet Nam dung chan tai tu ket Asian Cup 2019 truoc Nhat Ban-Hinh-8
 
Một điểm yếu khác của Nhật Bản đó là họ thường bất ngờ bởi những cú sút xa. Bởi vậy, nếu Nhật Bản chủ động chơi thấp thì cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể tận dụng khoảng trống trước vòng 16m50 để thử vận may bằng những pha dứt điểm từ xa.
Trước trận đấu ở vòng tứ kết VCK Asian Cup 2019, tờ Soccer-King đã nhận định về Quang Hải và Công Phượng như sau. Quang Hải cũng để lại dấu ấn ở Asian Cup 2019 với pha đá phạt tuyệt vời vào lưới của Yemen. Ở tuổi 21, Quang Hải được người ta ví như "Xavi của Việt Nam". Đây là cầu thủ mà đội tuyển Nhật Bản cần cảnh giác cao nhất".
Doi tuyen Viet Nam dung chan tai tu ket Asian Cup 2019 truoc Nhat Ban-Hinh-9
 
Soccer King cũng nhắc đến Công Phượng như một hiểm họa tiềm tàng khác với đội nhà: "Cầu thủ từng khoác áo CLB Mito HollyHock từ lâu đã được biết đến với tên gọi 'Messi Việt Nam'. Không thật sự thành công trong thời gian thử sức ngắn ngủi ở J-League 2, nhưng sau khi về lại Việt Nam, anh ta đã cố gắng cải thiện và tiến bộ rất rõ về thể lực, trở thành một trung phong giàu sức mạnh
HLV Việt Nam và Nhật Bản nói gì trước trận tứ kết:
HLV Park Hang Seo:
"Thật ngạc nhiên khi thấy một đội bóng gồm nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu lại tập trung đá phòng ngự nhiều như thế. Đối đầu với ĐT Nhật Bản là một trận đấu rất khó khăn của ĐT Việt Nam, nhưng cũng chính điều đó đem lại những cơ hội cho chúng tôi."
HLV Hajime Moriyasu:
"Tôi lo là trong trận đấu không chỉ có trọng tài mà còn nhiều yếu tố khác quyết định đến thành bại của đội bóng. Tôi mong các cầu thủ cần giữ tập trung, đoàn kết thay vì phản ứng để giành chiến thắng ở trận đấu này."
"Tôi rất tôn trọng Việt Nam nhưng chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở trận này."
Việt Nam đấu Nhật Bản: Chàng David gặp người khổng lồ Goliath
Vào lúc 20h00 hôm nay (24/1), HLV Park Hang Seo chuẩn bị tái ngộ Hajime Moriyasu trong một trận đấu lịch sử khác giữa Việt Nam vs Nhật Bản, nhưng lần này là ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)