Cười ra nước mắt với muôn vàn kiểu học online thời COVID-19

Google News

Những câu chuyện thú vị quanh việc học online khiến nhiều bố mẹ cười đau cả ruột.

Những câu chuyện thú vị quanh việc học online khiến nhiều bố mẹ cười đau cả ruột.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, các trường chuyển sang dạy học online cho học sinh nhằm cung cấp đầy đủ kiến thức để các em có thể theo kịp tiến độ khi quay lại chương trình học. Tuy nhiên, cũng từ đây mà nhiều phụ huynh chứng kiến những câu chuyện "cười ra nước mắt" của con em mình. 

Chị Hà Thị Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, thông thường cứ đến 8 giờ sáng cô giáo sẽ nhắc nhở phụ huynh gọi con dậy học. Chị Linh gọi cậu con trai lớp 2 dậy ngồi vào bàn học. Thế nhưng sau khi xuống nhà được một lúc, quay lại lên chị đã thấy con trai lăn ra ngủ. Điều đáng nói, điện thoại con vẫn để mic và cu cậu ngáy rất to khiến cả chị và cô giáo cũng phải bật cười.

Còn với gia đình chị Nguyễn Thu Trang (Hoàng Mai, Hà Nội) là một câu chuyện không kém phần thú vị khi cậu con trai lớp 5 học online. Chị Trang kể: "Vào các buổi sáng từ 8 giờ, con sẽ ngồi vào bàn học để nghe các clip bài giảng. Một lần, tôi thấy con đeo tai nghe nghiêm túc bên bàn học, tưởng con đang học bài tiếng Anh, hóa ra con tôi đang nghe nhạc của Sơn Tùng M-TP.

Không chỉ vậy, nhiều lần tôi bắt gặp con ngồi... lướt báo mạng, đọc tin tức về tình hình dịch bệnh COVID-19 nên lúc nào tôi cũng phải ngồi túc trực bên cạnh con".

Cuoi ra nuoc mat voi muon van kieu hoc online thoi COVID-19

 Việc học online của các con luôn được bố mẹ quan tâm hàng đầu. Ảnh: T.L

Không chỉ tranh thủ dùng máy tính để làm việc riêng, nhiều cô cậu học trò còn bị mất tập trung khi học online. Theo chị Nguyễn Khánh Linh (Bắc Ninh), con gái chị thường không tập trung trong lúc học online. Trong khi đang học, bé thường bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài, đặc biệt là mùi thức ăn.

"Có lần cháu đang học, tôi làm món gà rán ở dưới bếp, thấy vậy cháu liền bỏ học rồi chạy xuống hỏi mẹ làm món gì? Tôi đã nhắc nhở cháu nhiều lần nhưng cứ hễ mẹ nấu cơm dưới bếp là con sẽ học trong tâm thế vội vàng để chạy xuống ăn cơm sớm" chị Khánh Linh nói.

Hay mới đây, một dân mạng đã chia sẻ hình ảnh cậu em đang học online ở nhà. Theo đó, thay vì một mình em trai này ngồi trước điện thoại theo dõi cô giáo giảng,  xung quanh còn có nhiều người khác. Họ ngồi sau, cũng chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại xem cô giáo dạy như thế nào.

Cậu bé căng thẳng nghe giảng, chẳng dám làm việc riêng hay lơ là giây phút nào cả. Đúng là cứ phải có phụ huynh kèm cặp ở bên thì đâu mới vào đấy được.

Theo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)