Chiến thắng 3 sao, Colombia chôn vùi “đại bàng trắng“

Google News

(Kiến Thức) - Với những bàn thắng của Mina, Falcao và Cuadrado không chỉ giúp Colombia có chiến thắng 3 sao trước Ba Lan mà còn có thêm hy vọng vào việc sở hữu tấm vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2018.

Trận đấu kết thúc với tỷ số Ba Lan 0-3 Colombia
Các cầu thủ Ba Lan dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải tỏ ra khâm phục, khẩu phục với những gì mà Colombia đã thể hiện. Sau 2 trận thua, "Đại bàng trắng" Ba Lan gần như sẽ chắc chắn sẽ chia tay World Cup 2018.
Còn với Colombia, chiến thắng 3 sao trước đại diện đến từ châu Âu thì cánh cửa vào vòng 1/8 với họ vẫn còn mở. Việc họ phải làm đó là có chiến thắng trong trận đấu cuối với Senegal.
Chien thang 3 sao, Colombia chon vui
 
Phút 88: Lewandowski ra chân rất căng về phía khung thành của Colombia, đáng tiếc cú sút của tiền đạo Ba Lan lại đi trúng vào vị trí mà Ospina đã chọn.
Phút 85: Xuất phát từ pha tạt bóng của đồng đội, Uribe nhận bóng trong vòng cấm địa và có pha đánh gót lọt qua tay của Szczesny, nhưng trung vệ Pazdan đã nhanh chân phá bóng cứu bàn thua thứ tư cho Ba Lan.
Phút 75: Sau bàn thắng của Falcao, Colombia có bàn thắng thứ 3 và người lập công là Cuadrado.
Nhận thấy lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của Ba Lan, Cuadrado chạy chỗ khéo léo rồi nhận bóng từ đường phản công của đồng đội sau đó bình tĩnh đặt lòng hạ gục thủ thành Szczesny.
Phút 70: "Mãnh hổ" Falcao lên tiếng gia tăng cách biệt cho Colombia. Nhận bóng từ Quintero, tiền đạo số 9 phá bẫy việt vị thành công và hạ gục thủ môn Szczesny bằng cú vảy má ngoài điệu nghệ. Đây là bàn thắng đầu tiên của Falcao tại World Cup 2018.
Chien thang 3 sao, Colombia chon vui
 
Phút 66: Ba Lan đang cố gắng cầm bóng để triển khai tấn công. Tuy nhiên, tính kết dính giữa các cầu thủ áo trắng rất thấp, thế nên những pha phối hợp của Ba Lan dễ dàng bị đối phương bẻ gãy.
Còn với Colombia, họ có những pha lên bóng phản công khá sắc nét và có tính hiệu quả cao.
Phút 58: Nhận đường chuyền dài cực chính xác của đồng đội, Lewandowski nhanh như chớp, khống chế bóng gọn gàng và tung ra cú sút. Nhưng Ospina đã băng ra che hẹp góc sút của tiền đạo số 9 bên phía Ba Lan tránh một bàn thua cho đội nhà.
Chien thang 3 sao, Colombia chon vui
 
Phút 54: Khi hàng công của Ba Lan vẫn im hơi thì hàng thủ của họ lại phải hứng chịu những pha tấn công dồn dập của Colombia. Những tình huống xuống biên đầy tốc độ của Cuadrado mang tới nhiều hiểm họa cho khung thành của Szczesny.
Nếu tận dụng tốt những đường kiến tạo của đồng đội thì Falcao đã ghi tên mình lên bảng tỷ số.
Phút 48: Ba Lan bước vào hiệp hai với sự quyết tâm cao độ bởi nếu không có bàn thắng gỡ hòa thì cánh cửa đi tiếp của họ tại World Cup sẽ vô cùng khó khăn.
Tuy nhiên, sự kết dính của các chú "Đại bàng trắng" vẫn thiếu sự liên lạc giữa hàng tiền vệ và hàng công. Đặc biệt là tiền đạo chủ lực Lewandowski đang rất đói bóng để có thể nã đạn.
Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu!
Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số Ba Lan 0-1 Colombia và người lập công cho đại diện đến từ Nam Mỹ là trung vệ Mina.
Tỷ số này phản ánh đúng với cục diện trận đấu khi Colombia là những người nắm thế chủ động trên sân và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Còn với Ba Lan, sự đơn độc của Lewandowski đã khiến hàng công của "Đại bàng trắng" không đủ sức nặng với hàng phòng ngự cao to và thi đấu tập trung của Colombia.
Phút 40: Sau rất nhiều những tình huống hãm thành, Colombia đã khai thông thế bế tắc của trận đấu và người lập công là Mina sau tình huống tạt bóng cực dẻo của James Rodriguez. Tỷ số của trận đấu là Ba Lan 0-1 Colombia.
Chien thang 3 sao, Colombia chon vui
 
Phút 37: Cuadrado đi bóng khéo léo xâm nhập vòng cấm của Ba Lan và có pha căng ngang nguy hiểm, nhưng Szczesny đã che kín góc giảm sự nguy hiểm pha xuống bóng này. Đây là tình huống đáng chú ý nhất kể từ đầu trận đấu.
Phút 30: Colombia thường xuyên sử dụng những pha tạt bóng vào trung lộ để cho những mũi tấn công đánh đầu. Tuy nhiên, hàng thủ của Ba Lan vẫn đứng vững.
Còn với Ba Lan, bóng được tập trung rất nhiều cho Lewandowski, nhưng dường như cầu thủ đang thi đấu cho Bayern Munich tỏ ra rất đơn độc vì không có đối tác xứng tầm.
Chien thang 3 sao, Colombia chon vui
 
Phút 23: Các cầu thủ Colombia dần giành được sự chủ động và chính họ là những người đưa ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.
Nếu chính xác hơn trong những pha kiến tạo của mình thì James Rodriguez hay Cuadrado đã đặt đồng đội vào vị trí ngon ăn để tiếp cận với khung thành của Szczesny.
Phút 18: Kể từ đầu trận đấu, khu vực giữa sân luôn là vùng đất diễn ra "chiến sự" nóng bỏng nhất. Rất nhiều pha va chạm mạnh đã diễn ra ở đây.
Các cầu thủ của cả Ba Lan và Colombia không ngần ngại va chạm để đoạt được bóng. Sau đó là sử dụng những đường bóng dài nhằm khai thác những sai lầm của đối phương để ghi bàn.
Dẫu vậy, thời gian hiệp 1 trôi qua 1/3 điều quan trọng nhất là bàn thắng thì vẫn chưa bên nào làm được.
Chien thang 3 sao, Colombia chon vui
 
Phút 9: Sau những phút bị lấn át, Colombia bắt đầu vùng lên, James Rodriguez đã có pha sút bóng thử tài thủ thành Szczesny. Nhưng đáng tiếc pha sút bóng của cầu thủ số 10 này hơi thiếu lực và không làm khó được người gác đền của Ba Lan.
Chien thang 3 sao, Colombia chon vui
 
Phút 5: Với tính chất căng thẳng của bảng đấu, cả Ba Lan và Colombia đã chơi tấn công ngay phút đầu tiên. Chỉ trong ít phút, Lewandowski và các đồng đội đã có tới 3 tình huống đe dọa khung thành của thủ môn Ospina bằng những pha bóng bổng.
Đội hình ra sân:
Ba Lan: Szczęsny, Pazdan, Piszczek, Bereszyński, Bednarek, Rybus, Krychowiak, Zieliński, Góralski, Lewandowski, Kownacki.
Colombia: Ospina, Arias, Mojica, Mina, Sánchez, Aguilar, Juan Cuadrado, Rodríguez, Quintero, Barrios. Falcao.
Chien thang 3 sao, Colombia chon vui
Đội tuyển Ba Lan ra sân với trang phục áo trắng, quần đỏ truyền thống và bảo vệ phần sân bên tay phải màn ảnh nhỏ. Còn Colombia, họ ra sân với áo xanh, quần xanh lạ mắt và giữ phần sân đối diện. 
Với việc trận đấu giữa Nhật Bản và Senegal kết thúc với tỷ số hòa, cả Ba Lan và Colombia đều biết rằng, việc không có được 3 điểm ở trận đối đầu trực tiếp này là tự chấm dứt hành trình của mình tại World Cup 2018.
Với Ba Lan, trận thua trước Senegal khiến họ lâm vào cảnh khốn cùng khi được đánh giá là đội bóng của trên nhưng lại không giành được kết quả mong muốn. Có trong tay có những cầu thủ hàng đầu thế giới như Lewandowski hay Piszczek nhưng "đại bàng trắng" Ba Lan lại thể hiện bộ mặt nhợt nhạt tại World Cup năm nay.
Chien thang 3 sao, Colombia chon vui
 Không thắng là Ba Lan và Colombia sẽ phải ra về.
Còn với Colombia, chiếc thẻ đỏ ngay phút 4 của Carlos Sanchez đã biến trận đấu với Nhật Bản trở thành một cực hình và họ rời sân đấu với kết quả trắng tay ngay trong trận đấu tiên tại hành trình VCK World Cup 2018.
Thông tin lực lượng
Ba Lan: Đội hình đầy đủ.
Colombia: Carlos Sanchez bị treo giò.
Thông tin bên lề
Phong độ của Ba Lan và Colombia đều không thực sự tốt. Cả hai đều chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất.
3 trận gần nhất, Colombia dù sở hữu hàng công rất mạnh, cũng chỉ ghi được 1 bàn.
Ba Lan mới đây hòa một đội bóng Nam Mỹ tương đồng với Colombia là Chile với tỷ số 2-2, trận đấu diễn ra ngày 9/6.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)