Chàng trai Cà Mau lên Đà Lạt tự làm vườn, dựng nhà đẹp như tranh

Google News

Thuê một khu đất rộng 3.000m2, cách Quảng trường Đà Lạt chưa tới 3km, chàng trai trẻ tự tay cuốc đất, làm vườn, dựng ngôi nhà nhỏ bình yên với không gian thiết kế tiện nghi, đẹp mắt.

Cách đây 4 năm, chàng trai Phạm Minh Tài (34 tuổi, quê Cà Mau) quyết định đến Đà Lạt (Lâm Đồng) thuê đất, cải tạo nhà để sinh sống và làm việc. Trước đó, 9X từng có một thời gian sống và làm việc tại Canada.
"Sau nhiều năm bon chen và gặp không ít trắc trở, mình muốn tìm tới một không gian sống an yên, chậm rãi hơn - nơi mà mình vừa có thể làm việc vừa có thể tận hưởng cuộc sống", Minh Tài chia sẻ.
Chang trai Ca Mau len Da Lat tu lam vuon, dung nha dep nhu tranh
Ngôi nhà của Tài nằm giữa một vườn hồng lâu năm, có tầm nhìn hướng ra những đồi thông xanh rì, mờ sương khi sáng sớm.
Chang trai Ca Mau len Da Lat tu lam vuon, dung nha dep nhu tranh-Hinh-2
Dù từng sống ở nước ngoài nhưng khi về vùng quê xa xôi, 9x không ngại việc cuốc đất, làm vườn như một người nông dân thực thụ.
Để chuẩn bị cho việc về Đà Lạt sinh sống, chàng trai quê Cà Mau đã tính toán và lên kế hoạch cụ thể, từ mục đích, vị trí khu đất muốn thuê,… cho đến lối thiết kế,…
Anh tìm một khu đất rộng 3000m2 không quá xa trung tâm, cách Quảng trường Đà Lạt chưa tới 3km. Khu vực này vừa thuận tiện đi lại, vừa có phong cảnh đẹp, không gian yên tĩnh trong lành.
Trên mảnh đất thuê rộng rãi, Minh Tài phân chia không gian hợp lý thành các khu vực có công năng khác nhau. Ở đây cũng có nhà sẵn nhưng để phù hợp với công việc và nhu cầu sử dụng, 9X cải tạo lại nhà, vừa làm nơi ở, vừa kinh doanh homestay và studio.
Trước nhà, chàng trai trẻ làm thêm khu vườn nhỏ để trồng các loại rau, chủ động cung cấp nguồn thực phẩm sạch hàng ngày.
Chang trai Ca Mau len Da Lat tu lam vuon, dung nha dep nhu tranh-Hinh-3
Khung cảnh xanh mát phía trước ngôi nhà. Khoảng sân được chàng trai trẻ bài trí thêm bộ bàn ghế nhỏ, làm nơi thưởng trà, ngắm cảnh mỗi ngày.
Chang trai Ca Mau len Da Lat tu lam vuon, dung nha dep nhu tranh-Hinh-4
Không gian trong phòng được thiết kế đẹp mắt. Chất liệu gỗ chủ đạo, kết hợp hệ đèn ánh sáng vàng giúp căn phòng luôn tràn ngập cảm giác ấm áp.
Minh Tài chia sẻ, để tiết kiệm chi phí và sáng tạo theo sở thích, anh tự lên ý tưởng thiết kế mọi không gian trong nhà.
“Thời điểm mới về Đà Lạt, mình có thuê một căn nhà khác. Khi ấy mình chưa có dụng cụ, chưa có kinh nghiệm nên phải thuê thợ thực hiện cải tạo nhưng với căn nhà này, gần như mình làm toàn bộ. Công việc cải tạo cũng vất vả và mất thời gian nhưng mình tự làm nên có thể làm đúng theo ý thích mà rất tiết kiệm”, Tài nói.
Ngôi nhà có 5 phòng. Ngoài để ở, anh còn có thể đón khoảng 8 - 10 vị khách đến lưu trú. Hầu hết khách của Tài đều là những bạn trẻ yêu thích tự do, mê thiên nhiên, muốn tìm sự yên tĩnh, an yên.
Chang trai Ca Mau len Da Lat tu lam vuon, dung nha dep nhu tranh-Hinh-5
Chàng trai trẻ tự thiết kế, tỉ mỉ đóng từ cánh cửa, bàn ghế, đồ trang trí… để tạo không gian sống đẹp như tranh giữa núi rừng.
Khi thuê lại khu đất, 9X cũng duy trì vườn hồng lâu năm vừa để khách trải nghiệm vừa để thu hoạch. Vốn là con nhà nông nên anh không ngại làm cỏ, tỉa cành, chăm sóc vườn.
Thời điểm cuối tháng 9 - đầu tháng 10, anh bắt đầu thu hoạch hồng - loại đặc sản mùa thu Đà Lạt. Một phần anh bán cho du khách, một phần vận chuyển về TP.HCM để giao cho khách buôn.
Chang trai Ca Mau len Da Lat tu lam vuon, dung nha dep nhu tranh-Hinh-6
Những quả hồng căng mọng, vị ngọt lịm được thu hoạch từ trong vườn của Minh Tài. Đây là thức quả đặc sản của mùa thu Đà Lạt, nhiều du khách thích ăn và tìm mua.
Suốt vụ thu hoạch, chàng trai quê Cà Mau bận rộn với đủ công việc: thu hoạch, đóng gói, ship hàng, bán hàng online...
"Cuộc sống ở đây bình yên nhưng không nhàn đâu. Mình vừa là thợ ảnh, vừa là chủ homestay, vừa là nhân viên homestay nhưng cũng là người làm vườn, người ship hàng…", 9X tâm sự.
Theo Ngọc Anh - Ảnh: Tài Studio/Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)