Cầu thủ đắt nhất Man City đánh giá cao Messi hơn Ronaldo

Google News

Jack Grealish khẳng định anh coi trọng những pha kiến tạo còn hơn là việc ghi bàn thắng trong các trận đấu.

Cau thu dat nhat Man City danh gia cao Messi hon Ronaldo

Jack Grealish chơi ấn tượng trong chiến thắng 1-0 của Man City trước Arsenal ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội).

Khi được đội ngũ truyền thông của Man City hỏi về lựa chọn giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - ai xuất sắc hơn theo quan điểm cá nhân, Grealish mất một lúc lâu để đưa ra quyết định. Cuối cùng, bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng của Man City chọn Messi.

Tiền vệ người Anh cũng thừa nhận mình thích kiến tạo cho các đồng đội hơn là trực tiếp ghi bàn. Điều này cũng lý giải việc ngôi sao Man City chọn Messi, người giỏi kiến tạo hơn Ronaldo. Ở mùa giải năm nay, Grealish cũng đóng vai trò một chân chuyền trong hệ thống của Man City nhiều hơn là người dứt điểm. Trên mọi mặt trận, cựu sao Aston Villa có 3 kiến tạo và 2 lần dứt điểm thành bàn.

Grealish dường như thay đổi quan điểm của mình bởi vào năm 2012, anh từng công khai ca ngợi Ronaldo trên trang cá nhân. "Ronado hay Messi, xin lỗi nhưng Ronaldo mới là nhất thưa quý vị", tiền vệ người Anh viết trên trang cá nhân.

Grealish cũng đánh giá cao Kevin De Bruyne khi cho rằng tiền vệ người Bỉ là cầu thủ hay nhất thế giới nếu không tính Messi và Ronaldo. "Cậu ấy (De Bruyne - PV) sở hữu những kỹ năng và năng lực khó tin", tiền vệ 27 tuổi nói. "Ngoài Messi và Ronaldo, Kevin có thể là cầu thủ bóng đá hay nhất thế giới".

Sau giai đoạn nhận nhiều chỉ trích ở mùa giải trước, Grealish dần chơi tốt hơn trong màu áo Man City mùa này. Trong chiến thắng 1-0 của Man City trước Arsenal ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội), cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh chơi đủ 90 phút và có màn trình diễn ổn. Chính là anh là người kiến tạo cho Nathan Ake ghi bàn duy nhất đánh bại Arsenal. Pep Guardiola cũng để Grealish đá chính trong 3 trận gần nhất của Man City.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)