Cậu bé 3 tuổi nổi tiếng mạng xã hội Trung Quốc nhờ viết thư pháp

Google News

Gao Yubo học cách sử dụng bút lông từ khi mới lên 1 tuổi. Cậu bé thường nhìn cha mẹ viết thư pháp và bắt chước theo.

Trong một loạt video được chia sẻ lên mạng xã hội, Gao Yubo (8 tuổi) và Gao Yuxuan (3 tuổi) thể hiện khả năng sử dụng bút lông thuần thục, tạo ra các nét chữ đậm, nhạt khác nhau.

Hai anh em họ đến từ thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ (tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc Trung Quốc), khiến cộng đồng mạng nước này ngạc nhiên vì khả năng viết thư pháp, theo SCMP.

Cau be 3 tuoi noi tieng mang xa hoi Trung Quoc nho viet thu phap

Hai anh em họ Gao luyện viết thư pháp từ nhỏ. Ảnh: SCMP.

Cô Miao, mẹ của em bé 3 tuổi Gao Yubo, cho biết vợ chồng mình và gia đình người em bắt đầu dạy hai đứa nhỏ viết thư pháp từ bé. Thể loại viết chữ này được coi là truyền thống của gia đình, khi những thành viên lớn tuổi khác cũng đều là các nhà thư pháp.

"Yubo bắt đầu học cách cầm bút lúc lên một tuổi và bây giờ có thể viết hàng trăm chữ. Đối với hai đứa nhỏ, việc luyện thư pháp giống như đang chơi trò chơi", người mẹ bày tỏ.

Tuy nhiên, Miao cho biết vợ chồng cô chỉ để con trai tập 10 phút mỗi ngày chứ không ép con học.

Cau be 3 tuoi noi tieng mang xa hoi Trung Quoc nho viet thu phap-Hinh-2

Yubo tập viết bằng bút lông từ năm 1 tuổi và đã có thể viết hàng trăm chữ thư pháp khác nhau. Ảnh: Douyin.

"Yubo tự luyện viết các ký tự theo cách riêng. Chúng tôi không bắt con cứ đến giờ là phải ngồi bàn luyện chữ", cô nói.

Người mẹ cho hay con trai có khả năng bắt chước giỏi. Cậu bé 3 tuổi thường ngồi quan sát bố mẹ viết chữ vài lần, sau đó bắt chước theo.

Mặc dù Yubo sớm bộc lộ tiềm năng viết thư pháp, người mẹ cho hay việc con mình lớn lên có làm nhà thư pháp chuyên nghiệp hay không còn phụ thuộc vào mức độ chăm chỉ.

“Bất cứ ai chỉ dựa vào tài năng thiên bẩm sẽ không thể tiến xa trong lĩnh vực này,” Miao nói.

Kỹ năng viết thư pháp đáng kinh ngạc của hai anh em Yubo khiến nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc kinh ngạc và tán thưởng.

"Hai cậu bé đều rất bình tĩnh và thoải mái. Từng nét bút đều thể hiện phong thái của người viết. Đây quả là tài năng di chuyển", một người dùng bình luận.

 

Theo Hiền Thy/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)