Các cầu thủ nữ dự World Cup 2023 kiếm tiền khủng ra sao?

Google News

Theo nhà phân tích dữ liệu Gracenote Nielsen, việc được dự World Cup 2023 giúp các cầu thủ nữ kiếm rất nhiều tiền nhờ mạng xã hội.

Chỉ còn 15 ngày nữa là World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khởi tranh trên đất Australia và New Zealand.
Cac cau thu nu du World Cup 2023 kiem tien khung ra sao?
Alisha Lehmann có tới hơn 13 triệu người theo dõi trên Instagram. 
World Cup được xem là “sàn diễn” cho các ngôi sao hàng đầu thể hiện đẳng cấp và cũng là nơi để những tài năng bước ra ánh sáng.
Bên cạnh đó, việc dự World Cup cũng giúp các cầu thủ kiếm được bộn tiền nhờ quảng cáo cho các nhãn hàng trên mạng xã hội.
Theo nhà phân tích dữ liệu Gracenote Nielsen, cầu thủ Alisha Lehmann (Thụy Sĩ) là nữ hoàng trong việc kiếm tiền từ mạng xã hội.
Với hơn 13,4 triệu người theo dõi trên trang Instagram cá nhân, mỗi bài đăng của cầu thủ thuộc biên chế Aston Villa thu về trung bình 305.000 USD (hơn 7,1 tỷ đồng).
“Alisha Lehmann chính là người giỏi nhất trong lĩnh vực này. Mỗi bài đăng của cô ấy trên tài khoản Instagram có trị giá lên tới 305.000 USD”, tờ Mail Sport dẫn lại thông tin của Gracenote Nielsen.
Tờ báo này cho rằng, việc được dự World Cup 2023 chính là cơ hội để các cầu thủ nữ đổi đời.
“World Cup nữ 2023 sắp khởi tranh tại Australia và New Zealand vào ngày 20/7 tới đây sẽ thu hút hàng tỉ người xem, gia tăng hiệu ứng ở mọi lĩnh vực và các nền tảng mạng xã hội.
Các nữ cầu thủ của 32 đội tuyển góp mặt đều là những người có sức ảnh hưởng rất lớn ở quốc gia của họ nói riêng và thế giới nói chung.
Điều đó giúp họ tăng lượng người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội, tạo nguồn thu nhập lớn, thu hút các nhà tài trợ", tờ Mail Sport bình luận.
Trong top 10 cầu thủ dự World Cup 2023 kiếm tiền giỏi nhất có hai cái tên của đội tuyển nữ Mỹ gồm Alex Morgan và Megan Rapinoe.
Alex Morgan đang có 10 triệu người theo dõi trên Instagram, mỗi bài đăng của cô trung bình thu về 56.000 USD (hơn 1,3 tỷ đồng).
Với Megan Rapinoe, cô chỉ có hơn 2,1 triệu người theo dõi và mỗi bài đăng nhận trung bình 16.400 USD (khoảng 380 triệu đồng).
Bên cạnh đó, ngôi sao Alexia Putellas của tuyển nữ Tây Ban Nha cũng rất giỏi kiếm tiền nhờ mạng xã hội khi mỗi bài đăng của cô nhận về khoảng 112.700 USD (2,6 tỷ đồng).
Những cái tên như Jordyn Huitema (Canada), Marta (Brazil), Jule Brand (Đức), Alessia Russo (Anh), Sakina Karchaoui (Pháp) hay Sam Kerr (Australia) cũng đều rất giỏi kiếm tiền trên mạng xã hội nhờ dự World Cup 2023.
Ở đội tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như là cầu thủ có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram (hơn 27.400 người).
Theo Duy Anh/baogiaothong

>> xem thêm

Bình luận(0)