Bạn gái cũ của người yêu cũng chỉ là chuyện đã qua

Google News

Đàn ông vốn rất khác phụ nữ. Dù có chia tay thì người cũ vẫn là một phần kí ức, kỉ niệm của họ.

Có lẽ mọi cô gái trên đời này đều không bao giờ thoải mái với bạn gái cũ của người yêu. Bởi vì họ từng là tình yêu ngọt ngào nhất của người đàn ông bạn yêu. Thế nên cảm giác hờn ghen, tò mò về người cũ của chàng chẳng có gì là lạ.
Tôi cũng đã từng như vậy. Khi yêu anh, tôi thường nghe anh kể về người yêu cũ. Anh rất yêu chị ấy và hai người chia tay không phải do hết thương nhau mà chỉ do hoàn cảnh bắt buộc. Nên đôi lúc tôi cũng chạnh lòng. Tôi không biết anh còn yêu, còn thương người cũ nhiều không?
Đôi khi tò mò tôi cũng cố gắng tìm thông tin về người cũ của bạn trai. Rồi nhìn thấy ảnh hai người họ từng bên nhau tôi lại đau lòng. Nhiều khi biết họ đã chia tay rồi mà không hiểu sao cảm giác không vui vẫn dấy lên trong lòng tôi khi nghe anh nhắc về người cũ.
Ban gai cu cua nguoi yeu cung chi la chuyen da qua
Ảnh sưu tầm trên Internet. 
Đàn ông vốn rất khác phụ nữ. Dù có chia tay thì người cũ vẫn là một phần kí ức, kỉ niệm của họ. Còn phụ nữ thường khi yêu ai sẽ ít vấn vương người cũ hơn. Thế nên không ít lần tôi vô tình thấy anh vu vơ nhắc về chuyện tình cũ trên Facebook. Rõ ràng anh còn tiếc nuối nhiều lắm. Mỗi lần như thế trái tim tôi lại đau thắt lại. Tôi không muốn hờn ghen nhưng thấy người yêu nhắc về người cũ ai chẳng đau lòng cơ chứ.
Cuối cùng tôi không chịu được mà phải hỏi anh rằng rốt cuộc anh còn thương người cũ không? Anh trả lời tôi rằng anh còn thương chứ. Ai đã từng yêu anh thì anh sẽ thương suốt đời luôn vì chia tay đâu phải ân đoạn nghĩa tuyệt. Tuy nhiên, thương đó rồi cũng để đó thôi vì anh hiểu tôi mới là hạnh phúc hiện tại của anh. Người cũ là một cái gì đó đã qua, một trang trong quá khứ không bao giờ có thể lật lại được nữa. Khi hiểu rõ được tâm tư của anh thì tôi cũng không còn thấy chạnh lòng khi anh nhắc đến tình cũ nữa.
Cuối cùng tôi cũng hiểu rằng tôi nên chú tâm vào tận hưởng hạnh phúc hiện tại hơn là suy nghĩ vẩn vơ quá nhiều. Người yêu cũ cũng từng là một phần của cuộc đời anh nên tôi đâu thể bắt anh phải quên họ như chưa từng quen biết. Điều quan trọng là hiện giờ tôi khiến anh hạnh phúc và anh trân trọng nó là quá đủ rồi. Còn chuyện cũ giống như cốc cà phê đã nguội mà mấy ai uống lại cà phê đã để lâu đâu nhỉ? Nên là có lẽ tôi cứ lạc quan, tin tưởng vào tình cảm của mình.
Theo Ruby/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)