Bà Tân Vlog - Câu chuyện nông dân làm Youtube và đổi đời nhờ công nghệ

Google News

Chính sự giản dị, mộc mạc trong cách diễn đạt và sự độc đáo trong các món ăn bà Tân chế biến mà các video của người phụ nữ này thu về số view "khủng" trên Youtube. 

Không phải một hotgirl, hotboy hay ngôi sao hạng A của showbiz, người nông dân thực thụ có tên "bà Tân" đang là nhân vật "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội khi sở hữu kênh Youtube riêng có hơn 500k lượt đăng ký chỉ sau khoảng 2 tuần thành lập với nội dung là nấu những món ăn bình thường nhưng với kích thước khổng lồ.
Chắc chắn với những ai thường xuyên theo dõi tin tức cộng đồng mạng nhiều ngày qua đều sẽ một lần nghe qua hoặc xem video của nhân vật có tên là "bà Tân". Với câu nói mở đầu quen thuộc: "Xin chào tất cả các cháu đã quay trở lại kênh của Bà Tân Vlog..." với chất giọng rất mạnh mẽ. Tiếp sau đó là màn giới thiệu những món ăn và nguyên liệu để chế biến với số lượng "khủng" khiến nhiều người phải "ám ảnh" theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Chính sự giản dị, mộc mạc trong cách diễn đạt và sự độc đáo trong các món ăn bà Tân chế biến mà các video của người phụ nữ này thu về số view "khủng" trên Youtube. Kênh Youtube riêng của bà Tân hiện đang có hơn 630k lượt đăng ký chỉ sau khoảng 2 tuần thành lập và đăng tải 18 video. Mỗi video của bà Tân đều có trên 1 triệu lượt view và số liệu này tăng lên chóng mặt theo từng ngày.
Ba Tan Vlog - Cau chuyen nong dan lam Youtube va doi doi nho cong nghe
 Kênh Youtube với hơn 630k lượt đăng ký của bà Tân và con số này vẫn tiếp tục tăng lên một cách chóng mặt.
Những con số mà một người phụ nữ tưởng chừng như vô danh, thuần nông, làm ruộng bình thường ở một vùng quê miền Bắc có được khi lấn sân sang làm Youtube khiến nhiều người phải trầm trồ. Ngay cả những Youtuber trong ngành cũng chia sẻ rằng số người đăng kí và view kênh của bà Tân là điều mà họ mơ ước vì không dễ để đạt được.
Có thể nói trong thời đại công nghệ 4.0, thế giới phẳng và con người ta được tiếp cận với những công nghệ mới, hiện đại nhất thì việc một người nông dân như bà Tân làm quen và sử dụng Youtube cũng không có gì lạ lẫm. Tuy nhiên để tạo ra nội dung và thu hút sự chú ý đặc biệt cũng như kiếm ra tiền từ Youtube như bà Tân không phải ai cũng làm được. Một người làm nghề thuần nông đã biến hóa để theo đuổi kịp dòng chảy hiện đại, bắt kịp và tận dụng được xu thế như bà Tân quả thực có nhiều điều để bàn đến.
Ba Tan Vlog - Cau chuyen nong dan lam Youtube va doi doi nho cong nghe-Hinh-2
 

Ở độ tuổi 58 với sở thích nấu ăn, bà Tân kiếm ra được bội tiền nhờ niềm yêu thích của mình thông qua Youtube. Nếu nói "việc nhẹ lương cao" thì cũng không phải vì bà Tân cũng phải vất vả nấu nướng, chuẩn bị đồ để tạo ra những món ăn với số lượng lớn. Nhưng nếu để công nhận bà Tân là một Youtuber thì cũng không hẳn như vậy.
Không cần đầu tư công phu về bối cảnh và hình ảnh, những video của bà Tân thường quay ngay ở sân nhà, vườn nhà với những dụng cụ nấu bếp quen thuộc của người nông dân như nồi đất, mâm sắt... Trong các video được đăng tải lên kênh Youtube riêng của bà Tân còn có sự xuất hiện của nhiều người trẻ mà bà gọi là con cháu để đến ăn cùng những suất ăn khổng lồ do bà chuẩn bị.
Sự "phất" lên bất ngờ của bà Tân cũng có thể được lý giải từ một nguyên nhân đó là cậu con trai của bà, người thường xuyên xuất hiện trong các video nấu nướng của bà Tân là Hưng Vlog, một nhân vật cũng nổi không kém trên Youtube với lượng đăng kí kênh lên đến hơn 1 triệu lượt. Chính vì vậy khi mẹ lập kênh riêng, Hưng Vlog cũng góp một phần không nhỏ để kênh Youtube "Bà Tân Vlog" đạt được số lượng đăng kí lớn trong thời gian ngắn.
Hình ảnh không có gì quá bắt mắt nhưng nhờ sự giản gị, mộc mạc của bà Tân đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng.
Trào lưu làm video theo dạng nông thôn, cuộc sống dân dã, nấu nướng rồi đăng lên Youtube không còn là điều quá xa lạ ở thời điểm hiện tại. Có lẽ người ta hơn nhau ở cách làm sao để tạo ra được điểm khác biệt, sự hấp dẫn, thú vị theo nhiều cách mà thôi!
Theo Phuong Thao/Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)