Bà mẹ nặng 105kg giảm cân để tham gia cuộc thi thể hình

Google News

Một bà mẹ người Úc tiết lộ việc giảm đi một nửa trọng lượng cơ thể trong 4 năm đã thúc đẩy cô tham gia một cuộc thi thể hình như thế nào.

Jodie Marquardt (46 tuổi) - cố vấn tài chính, đang trên bờ vực của bệnh tiểu đường loại 2 với trọng lượng nặng nhất là 105,2kg, điều này đã khiến cô bắt đầu tập thể dục và thay đổi chế độ ăn. Sau khi bắt đầu với việc đi bộ hàng ngày, Jodie đã tăng cường chế độ tập thể dục và giờ cô trông trẻ ra 10 tuổi, với cân nặng 54,4kg.

Việc giảm 5kg và nâng ngực cũng như cắt bỏ da vào tháng 11/2019 khiến Jodie cảm thấy tự tin hơn bao giờ hết. Vào tháng 1/2020, cô quyết định bước ra khỏi vùng an toàn của mình và quyết định tập luyện cho một cuộc thi thể hình mà cô tham gia vào tháng 9/2021.

Bây giờ khỏe mạnh hơn bao giờ hết, Jodie muốn tham gia các cuộc thi xa hơn.

Ba me nang 105kg giam can de tham gia cuoc thi the hinh

Jodie Marquardt với trọng lượng nặng nhất là 105,2kg (trái) và hiện nặng 54,4kg (phải)

Cô nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia một cuộc thi thể hình trong đời. Nhưng sau khi đạt được mục tiêu cân nặng 70kg trong 9 tháng bằng cách ăn thực phẩm tươi lành mạnh, đi bộ hàng ngày và tập thể dục... tôi quyết định thúc đẩy bản thân hơn nữa.

Mọi người nói rằng sự biến đổi đã làm tôi mất đi 10 năm so với ngoại hình, nhưng quan trọng hơn, tôi cũng cảm thấy mình trẻ ra 10 tuổi. Tôi có rất nhiều năng lượng và tôi muốn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình”.

Ba me nang 105kg giam can de tham gia cuoc thi the hinh-Hinh-2

Cô thực hiện một cuộc phẫu thuật thu nhỏ ngực, nâng cơ và phẫu thuật cắt bỏ da vào năm 2019

Trước khi giảm cân, Jodie thường thấy mình ăn một chiếc bánh pizza pepperoni lớn và ăn vặt với một khối sô cô la cỡ gia đình.

Cô nói thêm: “Tôi đã từng thử đánh lừa mọi người bằng cách ăn salad ở nơi công cộng và sau đó ăn mọi thứ ở nơi riêng tư. Trước đây tôi đã thử nhiều chế độ ăn kiêng nhất thời nhưng lần này tôi rất nghiêm túc vì sức khỏe của tôi đang xuống cấp.

Tôi quyết định thực hiện một cách tiếp cận khác bằng cách thay đổi từng thói quen một rồi chuyển sang lĩnh vực tiếp theo thay vì thay đổi mọi thứ cùng một lúc và từ bỏ khi quá khó. Vì vậy, thay vì đồ ăn vặt hàng ngày, tôi giảm xuống còn hai ngày mỗi tuần và nó dần dần dẫn đến con số không.

Tôi bắt đầu đi bộ mỗi ngày, ban đầu chỉ khoảng 2km, điều đó khiến tôi ướt đẫm mồ hôi. Tôi biết con đường để có một sức khỏe tốt hơn sẽ rất khó khăn nhưng tôi vẫn quyết tâm làm”.

Vào tháng 11/2019, Jodie đã thu nhỏ và nâng ngực cùng với việc cắt bỏ da trên bụng. Sau đó, Jodie tình cờ biết được một cuộc thi thể hình trên mạng xã hội đã thúc đẩy cô tân trang lại vóc dáng của mình.

Ba me nang 105kg giam can de tham gia cuoc thi the hinh-Hinh-3

Jodie vẫn chọn những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho những thứ mình cần.

Ba me nang 105kg giam can de tham gia cuoc thi the hinh-Hinh-4

Jodie biết con đường để có một sức khỏe tốt hơn sẽ rất khó khăn khi cô ấy bắt đầu chuyển đổi cơ thể của mình

Ba me nang 105kg giam can de tham gia cuoc thi the hinh-Hinh-5

Trong ảnh, Jodie trong cuộc thi thể hình đầu tiên của cô ấy

Vào tháng 1/2020, Jodie bắt đầu chuẩn bị cho cuộc thi và trong vòng vài tháng, cô đã bị rạn cơ bụng.

Cô nói: “Thật là một niềm vui khi có thể tự do di chuyển và cảm thấy thoải mái trên làn da của chính mình. Quá trình luyện tập cho cuộc thi rất căng thẳng bao gồm một giờ tập tim mạch vào sáng sớm, sau đó là hai giờ tập tạ sau giờ làm việc trong năm ngày một tuần".

Jodie vẫn lạc quan mặc dù không tham gia cuộc thi ICN Tropix, và có kế hoạch cạnh tranh lại.

Cô nói: “Tôi rất tự hào về những gì tôi đã đạt được; phần tốt nhất là sự thay đổi trong suy nghĩ. Tôi giải quyết mọi việc một cách tích cực bằng cách dừng lại và đối phó với những thất bại hơn là mở một túi khoai tây chiên giòn. Ngay cả trong những ngày ăn gian, tôi chọn các món ăn lành mạnh hơn như bít tết và salad hơn là đồ ăn nhanh mang đi.

Tôi hy vọng câu chuyện của tôi làm nổi bật thực tế là bất cứ điều gì có thể xảy ra. Tôi là một phụ nữ ở độ tuổi 40 với sự nghiệp, gia đình và ngôi nhà để điều hành. Nó không phải là không thể, nó chỉ cần sự kiên định.

Từ 42 đến 46, tôi đã thay đổi cuộc sống của mình tốt đẹp hơn và những người phụ nữ khác cũng vậy”.

Ba me nang 105kg giam can de tham gia cuoc thi the hinh-Hinh-6

Trước khi giảm cân, Jodie với sức khỏe kém và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Khi bắt đầu hành trình giảm cân, Jodie ăn thức ăn mang đi và thức ăn thoải mái và ít tập thể dục

Lúc nặng nhất, Jodie thừa nhận cô từng mặc áo ngực cỡ 'cúp J'

Theo T.V/ Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)