“Người mẹ trẻ ung thư vòm họng” mới qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù "tiếng kêu cứu" của chị đã đến với nhiều bạn đọc nhưng do bệnh tình quá nặng nên chị đã xa lìa mái ấm.

 Hình ảnh những ngày cuối đời của chị Huyền. (ảnh tư liệu của PV)

Khi chúng tôi về thôn Đông Thượng, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai (Hà Nội) thì nghe tin chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, nhân vật trong bài viết “Tiếng kêu cứu của người mẹ trẻ ung thư vòm họng” đã mất được gần 2 tuần. 

Để tỏ lòng thương tiếc, chúng tôi đã đặt số tiền hỗ trợ của bạn đọc Lê Văn Hùng lên bàn thờ và thắp cho chị nén nhang tiễn biệt. 

Trò chuyện với mẹ chị Huyền, chúng tôi thành thật gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, mong gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát này.

“Tôi xin cám ơn mọi người đã quan tâm đến cháu, mặc dù gia đình cố gắng chạy chữa bán cả đất đi, vay mượn khắp nơi... nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm, đã di căn vào xương, cháu mất tôi đau lòng lắm nhưng không biết làm thế nào”, mẹ chị Huyền nghẹn ngào nói.

Vừa qua, chúng tôi đã đến gia đình chị Nguyễn Thị Yến ở thôn Phương Viên, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội, để trao số tiền 100.000 đồng của bạn đọc Tạ Bích Hồng giúp đỡ gia đình. Chị Yến là mẹ của cô bé đáng thương Nguyễn Thị Thảo (SN 1999), nhân vật trong bài viết “Nhọc nhằn cô bé nhà nghèo thèm đi học” đăng ngày 5/12/2012.

 Mẹ và em trai của Thảo nhận tiền hỗ trợ của bạn đọc.
 Một bên mắt của em Hiếu đã bị hỏng, em viết rất khó khăn.

Trước đó, đồng cảm với tuổi thơ nhọc nhằn của Thảo, bạn đọc Kiến Thức đã gửi tặng em 3.000.000 đồng để chia sẻ nỗi vất vả vì miếng cơm manh áo hằng ngày. 

Khi trao số tiền bạn đọc giúp đỡ, mẹ của cháu Thảo – chị Nguyễn Thị Yến cho biết: “Tôi một chữ bẻ đôi cũng chẳng biết, không biết nói gì hơn lời cảm ơn đến bạn đọc đã giúp đỡ gia đình”. 

Mọi người trong làng thấy cháu Thảo vất vả từ thuở nhỏ, mới 10 tuổi đã phải theo mẹ đi bưng bê, rửa bát cho các quán ăn ngoài chợ Vạng nên ai cũng thương. Gần đây, một xưởng may gia công ở làng đã nhận Thảo vào làm việc ở khâu bắn mác vào cổ áo.

Khi chia sẻ công việc của cháu Thảo, chúng tôi cũng rất băn khoăn bởi cháu còn rất nhỏ để lo toan công việc. Không biết tương lai của Thảo sẽ đi đâu về đâu?!

HOÀN CẢNH CẤP BÁCH

Đình Hường

Bình luận(0)