Bà lão mù thấy ánh sáng tình người

Google News

(Kiến Thức) - "Tôi không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời nhưng tôi đã cảm nhận được thứ ánh sáng toát lên từ tình người trong xã hội", bà Nguyễn Thị Đãi nói khi nhận quà của bạn đọc.

Trở lại thăm bà Nguyễn Thị Đãi ở khu 8, thôn Lục Thụ, xã Xuân Lôi, Lập Thạch, Vĩnh Phúc để trao cho bà số tiền 2.400.000 đồng của Công ty CP Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt và bạn đọc Kiến Thức ủng hộ, PV đã thực sự xúc động khi chứng kiến bà khóc như một đứa trẻ. Đó là những giọt nước mắt tủi phận và hạnh phúc của "bà lão cô đơn" khi đón nhận tình cảm từ cộng đồng.

"Thân già cô đơn, không còn chồng, con cũng mất, hàng ngày tôi sống dựa vào hai vợ chồng người cháu, về già đôi mắt tôi lại không nhìn thấy gì. Tôi tưởng mình sẽ cô quạnh mãi trong bóng đêm, nhưng thật không ngờ những tấm lòng nhân ái trong xã hội đã giúp tôi tìm thấy ánh sáng lúc cuối đời", bà Nguyễn Thị Đãi rưng rưng lệ.

 Bà Đãi đã cảm thấy hết cô đơn.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, cháu dâu bà Đãi chia sẻ: "Tấm lòng bạn đọc Kiến Thức ngoài việc giúp bà có cái Tết no đủ, còn mang những giá trị tinh thần rất lớn lao. Bởi từ giờ, bà đã thấy trong xã hội còn nhiều người quan tâm đến bà, bà sẽ không âm thầm khóc nữa. Nay thấy bà vui, là người cháu tôi cũng mừng lòng".

 Phút giây xúc động của bà Đãi.

"Cuộc đời luôn có những bất hạnh, nhưng điều không thể ngờ đến là sự bất hạnh ấy đã theo tôi đến suốt cả cuộc đời. Đau đớn nhất là việc chồng tôi mất do bị bệnh xuất huyết dạ dày từ năm 1978 tại bệnh viện nào tôi cũng không còn nhớ, hồi đó hoàn cảnh gia đình quá nghèo khó nên tôi cũng không thể đưa thi hài của ông về được. Khi về già muốn đưa ông ấy về gần nhà thì đôi mắt tôi lại mù lòa. Tôi mong đôi mắt mình nhìn được, dù chỉ là vài ngày để đi tìm mộ chồng, thắp nén nhang thơm và đưa ông ấy về', bà Đãi bày tỏ tâm nguyện.

* Danh sách ủng hộ bà Nguyễn Thị Đãi:
- Công ty CP Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt 2.000.000 đ
- Lê Đình Anh Duy 300.000 đ
- Bạn đọc giấu tên 100.000 đ
Lê Hải

Bình luận(0)