Chế độ ăn kiêng giảm béo 1,5kg/tuần

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Tôi mới phát hiện bệnh rối loạn chuyển hóa, bác sĩ khuyên nên thực hiện chế độ ăn có hàm lượng năng lượng thấp (VLCD). Xin hỏi, chế độ ăn này như thế nào? Cách thức thực hiện? - Đỗ Văn Mạnh (Tây Hồ, Hà Nội).


Ảnh minh họa. 

PGS.TS Tạ Văn Bình, Viện trưởng Viện rối loạn chuyển hóa và đái tháo đường trả lời: Người ta coi VLCD - very low calories diets - khi chế độ ăn này cung cấp 400 - 800 calo/24h. Với lượng calo này sẽ giảm được 1 - 1,5kg/tuần.

Để thực hiện được VLCD, đòi hỏi người thực hiện phải rất quyết tâm vì nếu có đạt được mục tiêu giảm cân ban đầu mà sau đó người bệnh lại ăn như cũ thì cân nặng lại sẽ tăng lên nhanh chóng. Những yêu cầu khác cũng cần được thực hiện là phải tôn trọng thói quen ăn uống của đối tượng và họ buộc phải tăng cường hoạt động thể lực trước khi thực hiện VLCD.

VLCD là phương pháp điều trị có thể áp dụng ở nhiều đối tượng, thậm chí cả những người mắc bệnh béo phì nặng; những đối tượng này cần thời gian tới 12 tháng. Chế độ này thường có sự giám sát của thầy thuốc. Khi thực hiện chế độ, tốt nhất bạn nên tự chọn các loại thực phẩm ít năng lượng cho phù hợp, ưu tiên các loại rau, củ, quả, đậu đỗ...

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

PV (ghi)

Bình luận(0)