Canh cải cúc trứng gà trị huyết áp cao

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người bị bệnh cao huyết áp thường không dám ăn trứng nói chung và trứng gà nói riêng, thậm chí còn kiêng kị một cách tuyệt đối. 

Hỏi: Tôi bị rối loạn tiền đình, huyết áp cao vậy mà một người bạn lại khuyên ăn trứng gà nấu canh cải cúc để trị bệnh. Xin tòa soạn hướng dẫn - Lê Thanh Tú (Hà Nội).
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Nhiều người bị bệnh cao huyết áp thường không dám ăn trứng nói chung và trứng gà nói riêng, thậm chí còn kiêng kị một cách tuyệt đối. Kỳ thực, quan niệm như vậy là chưa hoàn toàn đúng đắn. 
Bởi lẽ, chỉ xét riêng về phương diện y học cổ truyền, trứng vừa là thức ăn vừa là vị thuốc và nó có mặt trong khá nhiều món ăn - bài thuốc được dùng để phòng chống các bệnh lý thuộc hệ tuần hoàn, trong đó có bệnh cao huyết áp, trong đó có món canh bạn hỏi. 
Cách làm: Cải cúc 250g, lòng trắng 3 quả trứng gà. Cải cúc rửa sạch, thái ngắn nấu thành canh, khi được cho lòng trắng trứng vào quấy đều vài dạo rồi bắc ra, chia ăn vài lần trong ngày. Công dụng: Dưỡng tâm nhuận phế, kiện tỳ tiêu thực, dùng cho người bị cao huyết áp, rối loạn tiền đình, ăn uống chậm tiêu.
PV (ghi)

Bình luận(0)