Mát ngọt sữa chua từ nha đam

Google News

(Kiến Thức) - Sữa chua ăn không đã ngon, kèm nha đam lại càng tuyệt vời. Hãy thử tay nghề của bạn theo những hướng dẫn dưới đây. 

Mat ngot sua chua tu nha dam
Sữa chua nha đam cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe. 
Sữa chua có tác dụng bổ sung các vitamin tăng cường miễn dịch cho cơ thể, còn nha đam thì khỏi nói thì các bạn cũng biết nó có tác dụng gì đối với làn da và sức khỏe
Nha đam giữ được vị ngon tự nhiên khi không bị tác động của nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Từng miếng nha đam mát lành quyện với sữa chua đặc sánh là món ăn ưa thích và phù hợp với các lứa tuổi. 
B1. Nguyên liệu làm món sữa chua này gồm có nha đam đã gọt vỏ ngâm với muối để sạch nhớt và lấy phần trong veo xắt hạt lựu, một lượng sữa đặc có đường vừa đủ theo độ ngọt bạn thích. Cũng chuẩn bị một hũ sữa chua cái để làm men, đường, hũ đựng sữa chua. 
B2. Đun hỗn hợp sữa và đường. Nhớ là chỉ đun ấm không được đun sôi. Sau khi nếm cảm thấy ấm khoảng 37 độ thì bạn cho nha đam vào luôn. Công đoạn cuối cùng là cho hũ sữa chua cái vào nồi và tắt bếp và quấy đều.
Rót sữa chua ra hũ và cho vào máy ủ. Nếu không có máy ủ thì bạn chuẩn bị 1 nồi nước ấm và ủ khoảng 6 - 8 tiếng, sau đó lấy ra bỏ vào tủ lạnh là bạn đã có một món sữa chua thật ngon rồi.
Lưu ý là món này muốn ăn ngon nên để trong ngăn lạnh cho nó đông cứng lại, bạn đừng lo nó sẽ giống như cục đá, vì nhân bên trong đã có nha đam sẽ cho chúng ta cảm giác khi ăn xộp xộp rất ngon.
Xem Clip Cách làm sữa chua nha đam theo clip sau. (Nguồn: Youtube)

Mi Trần (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)