Cách làm thịt trâu xào rau dớn – món yêu thích của Hà Đức Chinh

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ Đức Chinh chia sẻ, cậu rất thích ăn món rau dớn xào thịt trâu nên bà đã chuẩn bị món ăn này để chờ con trai mỗi khi cậu về nhà. Chị em nào muốn thử làm món ngon đặc biệt này, hãy tham khảo công thức sau.

Rau dớn vừa là một loại rau rừng đặc sắc được nhiều người ưa thích vừa là một loại thảo mộc dùng để chữa một số bệnh phổ biến như cảm, ho, viêm họng, lợi tiểu, chống táo bón… ở một số nước người ta thường dùng sắc nước cho phụ nữ sinh đẻ uống. Rau còn được sử dụng làm rau ăn ở nhiều nước. Người ta lấy lá non, ngọn non dùng luộc, nấu canh, xào thịt, làm nộm cũng có thể dùng ăn sống.
Cach lam thit trau xao rau don – mon yeu thich cua Ha Duc Chinh
Món rau dớn xào thịt trâu là món ăn khoái khẩu của cầu thủ Hà Đức Chinh. Ảnh: Dân Việt. 
Khi thu hái để làm rau ta chỉ ngắt những ngọn non cong cong như cái vòi voi, dài chừng một gang tay. Rau dớn có vị hơi nhơn nhớt, vì vậy trước khi chế biến món ăn phải chần sơ qua với nước sôi.
Rau dớn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon từ đơn giản đến phức tạp và hương vị của nó có thể chinh phục những thực khách khó tính nhất.
Bạn có thể chế biến rau dớn thành nhiều món ngon: luộc, nấu canh, trộn gỏi, xào tỏi, muối chua… làm “nao lòng” thực khách sành ăn. Một trong những món ngon từ rau dớn chính là thịt trâu xào rau dớn.
Nguyên liệu:
500g thịt trâu (hoặc có thể dùng thịt bò)
1000g rau dớn
1 ít mẻ chua
2-3 củ hành khô, tỏi khô
Gia vị, hạt nêm, mỡ lợn nước vừa đủ
Cach lam thit trau xao rau don – mon yeu thich cua Ha Duc Chinh-Hinh-2
Rau dớn vừa là một loại rau rừng đặc sắc được nhiều người ưa thích. Ảnh: Internet. 
Cách làm:
- Rau dớn nhặt phần non, bỏ những lá vàng, hỏng rồi đem rửa sạch.
- Thịt trâu ướp cùng 1 thìa cafe hạt nêm + 1 /2 thìa gia vị khoảng 15 phút cho thấm.
- Mẻ chua lọc qua nước để lấy 1 chút nước cốt mẻ.
- Hành tỏi băm nhỏ, đặt chảo lên bếp phi thơm với chút dầu ăn rồi đổ thịt bò vào đảo nhanh tay nêm thêm gia vị, thịt chín bắc xuống trút ra đĩa riêng.
- Thêm một chút tỏi băm phi vàng trên chảo bật lửa lớn cho rau vào xào, (nếu muốn rau nhanh chín có thể đun một nồi nước nhỏ cho chút muối chần sơ rau qua) .
Cach lam thit trau xao rau don – mon yeu thich cua Ha Duc Chinh-Hinh-3
Món thịt trâu xào rau dớn nóng hổi khiến thực khách sành ăn nhất cũng phải nao lòng. Ảnh: Youtube.
- Khi rau vừa chín tới ta nêm 2 thìa nước cốt mẻ vào đảo đều, cuối cùng chút thịt bò đã xào vào chảo rau đảo thêm 2 phút rồi trút món ăn ra đĩa.
Chỉ với vài phút chế biến, bạn đã có một đĩa thịt trâu xào rau dớn vô cùng hấp dẫn và đưa cơm.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)