Người tình suốt đời

Google News

(Kiến Thức) - Tình yêu của chúng em bị bố mẹ anh ấy phản đối gay gắt. Lý do là bởi anh đã được hứa hôn với con gái một gia đình giàu có, vốn là bạn làm ăn lớn của ông bà, trong khi em chỉ là cô gái miền núi nghèo.

Tình yêu của chúng em bị bố mẹ anh ấy phản đối gay gắt. Lý do là bởi anh đã được hứa hôn với con gái một gia đình giàu có, vốn là bạn làm ăn lớn của ông bà, trong khi em chỉ là cô gái miền núi nghèo. Suốt 5 năm yêu nhau, chúng em đã phải vượt qua bao sóng gió, tưởng sẽ đến được với nhau. 
Không ngờ, mới đây bố anh ấy tuyên bố, nếu anh ấy lấy em, anh sẽ không được thừa hưởng một chút nào tài sản của gia đình. Anh ấy bàn với em, hay cứ để anh ấy chiều theo ý muốn bố mẹ, cưới cô gái kia, nhưng chỉ là trên hình thức. Còn em là người tình, nhưng thực chất mới là vợ, anh sẽ có trách nhiệm với em suốt đời. Khi nào có được tài sản trong tay, anh sẽ ly hôn ngay lập tức để cưới em. Em hoang mang quá, không biết nên làm thế nào nữa - Hứa Thu Mai (Cao Bằng).
 Ảnh minh họa.
Thu Mai thân, vậy giả sử sau khi anh ấy lấy vợ, người bố phát hiện ra mối quan hệ “ngoài luồng” của con trai mình và tuyên bố, nếu anh ấy không chấm dứt thì sẽ thôi luôn việc thừa hưởng gia sản, thì lúc đó anh ấy xử trí thế nào? Nếu bây giờ anh ấy đã chọn sự thừa kế chứ không phải em, thì có điều gì đảm bảo lúc đó anh ấy sẽ làm ngược lại? 
Đó là chưa kể, trong quãng thời gian họ là vợ chồng, sinh con đẻ cái, chẳng thể biết trước điều gì sẽ xảy ra, chắc gì anh ấy đã chung tình được với em suốt đời. Còn một điều nữa, khi anh ấy dùng người con gái được hứa hôn vô tội kia để làm lá chắn cho việc anh ấy giữ tài sản, dự định rũ bỏ bất cứ lúc nào, thì liệu em có còn tôn trọng người đàn ông đó? 
Cho nên, xét ở mọi góc độ, kế hoạch này đều không ổn em ạ. Hãy để anh ấy lựa chọn điều gì quan trọng hơn đối với anh ấy, đó cũng là đáp án cho sự thử thách tình yêu của em. 
Tri Giao

Bình luận(0)