Bố chồng cay nghiệt lặng người trước di chúc của con dâu

Google News

(Kiến Thức) - Ông An lã chã nước mắt khi cầm di chúc của con dâu.

Ông chỉ muốn rời xa thế giới này sớm để các con mình có thể hạnh phúc khi cầm di chúc của con dâu...

Vợ mất từ khi con trai mới 10 tuổi. Ông An gạt nỗi đau một mình nuôi Hải khôn lớn. Ông chưa hề có ý định đi bước nữa bởi ông thương con trai nhỏ dại phải chịu cảnh vợ lẽ.

Ông đặt nhiều kỳ vọng vào Hải. Ông mong Hải tốt nghiệp đại học sẽ đi du học để “mở mày mở mặt”. Thế nhưng, trái với dự định, Hải lại yêu Ngọc, một cô sinh viên cùng lớp, dân tỉnh lẻ. Ông An tức lắm, nhiều lần ngăn cản con nhưng không thành. Điều ông bực bội hơn cả chính là việc Hải hủy kế hoạch đi du học của mình. Bao ước mơ và dự định của ông lại tan thành mây khói khi phải chứng kiến sự nghiệp của con trai tan vỡ.

1 năm sau, Hải đòi cưới Ngọc. Ông An nhất quyết đòi từ mặt thì cậu con trai lại muốn dọn ra ở riêng nếu ông không chiều theo ý. Theo Hải, Ngọc chính là một nửa hoàn hảo nhất mà anh có thể tìm được cho mình và sẽ mang lại hơi ấm cho căn nhà thiếu vắng bóng dáng người phụ nữ lâu nay.

Bo chong lang nguoi voi mon qua tu con dau ung thu
Ảnh minh họa. Ảnh: Tâm sự. 

Phải đến khi Hải thông báo Ngọc mang bầu, ông An mới đồng ý tổ chức đám cưới. Thế nhưng, từ khi Ngọc về làm dâu, dù cho cô có chăm chỉ và đảm việc nhà như thế nào, ông An vẫn xem cô như cái gai trong mắt mình.

Cô nấu cơm ngon đến mấy cũng bị chê lúc mặn lúc nhạt. May mắn cho Ngọc là luôn có Hải đứng bên cạnh động viên. Anh từng nói với cô: “Bố một mình nuôi anh khôn lớn nên kỳ vọng vào anh rất nhiều. Thế nên việc anh hủy du học, bố rất buồn rồi ghét lây sang em. Nhưng bố vẫn yêu thương chúng mình như nhau.” Quyết định đến với Hải, Ngọc đã chấp nhận mọi thứ. Cô cắn răng chịu đựng và mong muốn đứa con chào đời sẽ giúp xoa dịu mọi mâu thuẫn.

Hôm ấy, Ngọc bị bác sĩ chẩn đoán động thai phải nằm một chỗ. Vốn có hiềm khích với con dâu, nhân cơ hội con trai đi công tác, ông An bắt Ngọc phải đi chợ từ tờ mờ sáng nấu cơm cho ông. Thương bố chồng bị ốm, Ngọc lại lóc cóc dậy sớm đi chợ nấu cơm. Về đến nhà, cô bị ông giao cho một danh sách công việc. Đến tối, quá mệt và căng thẳng, Ngọc bị đau bụng dữ dội. Cô phải vào viện cấp cứu và bị sảy thai.

Cú sốc lớn khiến Ngọc lặng người không nói lên lời. Nhưng nghĩ thương chồng vất vả cô đành bấm bụng quay trở lại nhà chồng, chấp nhận lời chửi mắng “là người vợ đoảng” của bố chồng.

3 tháng sau, Hải bị tai nạn giao thông ra đi vĩnh viễn. Ông An như hóa điên với cái chết của con. Cay đắng nghiệt ngã, ông đổ cho Ngọc “cô là đứa sát chồng, sát con”. Cô chỉ biết ngậm ngùi khóc khi một năm chứng kiến sự ra đi của người chồng mình yêu thương nhất và đứa con chưa kịp thành hình.

Một năm trời kể từ ngày Hải mất, Ngọc vẫn cặm cụi ở nhà chồng cơm nước cho bố chồng không một lời oán trách. Thời gian gần đây, thấy Ngọc đi sớm về khuya, nghĩ con dâu có ý định lấy người khác, ông An cay nghiệt chỉ trích: “Chồng chưa mất được bao lâu đã tìm bạn trai mới”.

Hôm nọ, ông An vô tình nhìn thấy quyển sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu đồng. Ông thầm nghĩ chắc con dâu đang muốn cất tiền để ra đi êm đẹp. Ông sẽ đợi một ngày đuổi cổ cô con dâu hư thân ra khỏi nhà.

Thế nhưng, chưa kịp đợi chờ thì ông An nhận được cuộc gọi thông báo, Ngọc mất vì bị ung thư giai đoạn cuối. Cầm tờ di chúc và bức thư trên tay, ông lặng người. Hóa ra vì không muốn để bố chồng khổ sở những ngày tháng tuổi già, cô con dâu đã vất vả kiếm tiền tiết kiệm để bố chồng có thể vào viện dưỡng lão.

Sổ tiết kiệm 300 triệu và toàn bộ của hồi môn Ngọc đều di chúc lại cho bố chồng. Ông An khóc. Nếu như ông không cay nghiệt thì giờ ông đã có cháu trai. Nếu như ông không ác độc với con dâu thì gia đình đã có những tháng ngày vui vẻ cuối đời.

>>> Mời bạn đọc xem thêm video Sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà. Nguồn: youtube.com.

Minh Minh

Bình luận(0)