Băn khoăn chọn chồng bộ đội

Google News

(Kiến Thức) - Trong những người đến với em hiện tại, em có tình cảm với anh ấy nhất... đúng mẫu người mà em vẫn tưởng tượng sẽ chọn làm chồng. Nhưng chỉ chán một nỗi, anh lại là bộ đội, mới chuyển công tác lên tận Lào Cai. 

Trong những người đến với em hiện tại, em có tình cảm với anh ấy nhất. Anh vui tính, hiền, tốt bụng, yêu trẻ nhỏ, đặc biệt là rất đẹp trai... đúng mẫu người mà em vẫn tưởng tượng sẽ chọn làm chồng. Nhưng chỉ chán một nỗi, anh lại là bộ đội, mới chuyển công tác lên tận Lào Cai. 
Em suy nghĩ rất nhiều, không biết có nên tiến xa mối quan hệ với anh ấy hay không. Vì nhiều người khuyên em, lấy chồng bộ đội xa nhà rất khổ, nhất là sau này có con cái, chẳng có chồng đỡ đần, thiệt thòi đủ đường. Thực lòng, em cũng rất sợ cảnh vợ chồng Ngâu, nhìn mấy chị hàng xóm cũng có chồng đi xa mà em đã cám cảnh rồi. Tuy nhiên, nếu bỏ lỡ một người như anh ấy em thấy rất tiếc. Xin cho em lời khuyên - Vũ Xuyến Chi (Phú Thọ).
 Ảnh minh họa.
Xuyến Chi thân, những người cho em lời khuyên đã nói rất đúng, quả thực lấy chồng xa nhà sẽ thiệt thòi rất nhiều. Ngoài chuyện thiếu hụt về tình cảm, sẽ là nỗi vất vả trong công việc gia đình khi vắng đi một nửa là phái mạnh, mọi thứ sẽ dồn lên vai em. Như em kể, thì hẳn em cũng đã hiểu được phần nào được khó khăn đó qua cuộc sống của mấy chị hàng xóm. Tuy nhiên, có bao giờ em hỏi, điều gì đã khiến họ vượt qua tất cả những điều ấy để đến với nhau, xây dựng hạnh phúc? 
Theo Tri Giao, mọi thứ đều có giá của nó, được cái này phải chấp nhận bớt đi thứ khác, nhưng quan trọng nhất phải là tình cảm. Bởi chắc chắn một tình cảm nhạt, yếu ớt sẽ chẳng thể vượt qua được những thử thách như thế. Anh ấy dù đúng là chàng trai trong tưởng tượng của em về một người chồng, nhưng tình cảm của em với anh ấy mới vừa nhen nhóm, em nói không chọn anh ấy em rất tiếc, nhưng đó chỉ là cái tiếc trước sự bỏ lỡ một người "đạt chuẩn", chứ không phải nỗi đau khổ khi mất đi một nửa của mình. Cho nên, hãy cho tình cảm của mình thêm thời gian và cơ hội em ạ. 
Khi tình yêu trong em đủ mạnh, sự băn khoăn, chọn lựa trong em sẽ tự biến mất. Còn nếu vẫn chỉ là sự "cám cảnh", thì chắc chắn, nên dừng lại, em cần chọn cho mình một người chồng phù hợp hơn.
Tri Giao

Bình luận(0)