9X mỗi ngày vượt 160 km đưa người yêu đi học

Google News

Vì muốn tạo điều kiện cho Thanh Ngọc chăm sóc bố mẹ, Trường Hải đã quyết định đưa người yêu đi học từ Long An đến TP HCM trong 3 năm.

5 năm trước, Lê Trường Hải (sinh năm 1990) và Trương Thị Thanh Ngọc (sinh năm 1994) cùng tham gia nhóm tình nguyện, chuyên trao học bổng, tặng quà... cho các trẻ em nghèo học giỏi tại huyện Đức Hòa, Long An.
9X moi ngay vuot 160 km dua nguoi yeu di hoc
 Trước khi trở thành một cặp, Trường Hải và Thanh Ngọc từng không ưa nhau.
Thời điểm này, Thanh Ngọc là thành viên nữ duy nhất trong nhóm. Trường Hải cho biết, ấn tượng đầu tiên về Ngọc là cô gái trẻ trung, đanh đá. Trong khi đó, Ngọc nhận xét, Hải khá nóng tính, không biết ga lăng, có phần hơi vô duyên.
"Hoạt động chung nhóm nhưng chúng tôi chưa một lần trò chuyện thân thiết. Thú thật, tôi không hề có cảm tình với Hải, nói thẳng là rất ghét. Vài lần, mọi người thảo luận công việc, đưa ra ý kiến cá nhân, tôi và Hải đều có quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau" - cô gái sinh năm 1994 chia sẻ.
Sự gán ghép tình cờ
Trong nhóm tình nguyện, các thành viên còn lại đều có người yêu, chỉ còn mỗi Hải và Ngọc độc thân. Vào một buổi tiệc gặp mặt năm 2011, trưởng nhóm bất ngờ gán ghép cả hai trở thành một cặp.
"Không ưa nhau nhưng chúng tôi không thể hiện ra mặt. Vì tôn trọng mọi người và xem đó như câu nói vui, chúng tôi vẫn nhìn mặt, cười trừ cho qua" - Hải nói.
Nhờ sự bắt cặp tình cờ đó, trong các hoạt động về sau, Hải và Ngọc được phân công vào chung một đội. Từ hai cá tính được cho là hoàn toàn đối lập, qua những lần tiếp xúc, họ dần hiểu nhau hơn.
9X moi ngay vuot 160 km dua nguoi yeu di hoc-Hinh-2
 Vì muốn đảm bảo an toàn, tạo điều kiện cho người yêu bên cạnh chăm sóc bố mẹ, Trường Hải đã đưa đón Thanh Ngọc đi học từ Long An đến TP HCM trong 3 năm.
"Mỗi đội gồm 5 người, nếu tôi và Hải vẫn giữ mặt lạnh, không trao đổi thì sẽ ảnh hưởng đến những bạn khác. Vì vậy, qua các buổi offline, thảo luận, làm việc chung... tôi và anh dần hiểu rõ tính cách của nhau.
Tôi thấy nhiều điều thú vị ở Hải, anh không đáng ghét hay vô duyên như tôi từng nghĩ. Thay vào đó, anh sống tình cảm, biết chia sẻ. Có lẽ, do ít trò chuyện nên tôi hiểu sai anh ấy" - cô gái 21 tuổi tâm sự.
Về sau, mỗi ngày Hải đều qua nhà Ngọc đưa cô đi học. Đến khi Ngọc hoàn thành chương trình cấp 3, cô lên TP HCM học tại Đại học Nguyễn Tất Thành. Mặc dù vậy, chàng trai sinh năm 1990 vẫn quyết định "hộ tống" người yêu bằng xe máy.
Theo Thanh Ngọc, quãng đường từ nhà cô ở thị Trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, Long An lên đến quận Gò Vấp, TP HCM dài hơn 40 km. Sáng Hải đưa cô đến trường, rồi quay về Long An đi làm. Chiều anh lại lên TP HCM đón cô về.
Tính cả đi lẫn về, hàng ngày, Hải đi xe máy 2 lần giữa Long An và TP HCM, mỗi chuyến mất 40 phút, tổng cộng hơn 160 km để đưa người yêu đi học, liên tục như vậy trong 3 năm.
Không an tâm để người yêu ở trọ
Khi mới lên TP HCM, Thanh Ngọc từng thuê nhà trọ ở chung với một số bạn bè trong lớp. Tuy nhiên, cô liên tục bị kẻ trộm đột nhập, lấy vật dụng học tập và tiền bố mẹ gửi từ quê.
Bố mẹ Ngọc cũng khá lớn tuổi, không ai chăm sóc. Vì vậy, cô quyết định ở nhà, hàng ngày đi hơn 40 km lên Sài Gòn học.
"Khi đó, người yêu tôi khá ủng hộ. Anh bảo không an tâm khi tôi sống một mình. Học xong về nhà, hơi cực, nhưng chi phí sẽ rẻ hơn ở trọ" - Ngọc cho biết.
9X moi ngay vuot 160 km dua nguoi yeu di hoc-Hinh-3
 Ảnh cưới lãng mạn của Trường Hải và Thanh Ngọc được thực hiện tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Thanh Hải chia sẻ thêm, làm việc tại văn phòng đăng ký đất đai nên chuyện di chuyển xa bằng xe máy không là trở ngại với anh.
9X tâm niệm, đưa đón bạn gái đi học mỗi ngày sẽ giúp tình cảm cả hai thêm gắn kết. "Đôi khi giận hờn, nhờ những cuộc trò chuyện trên đường mà cả hai làm lành lúc nào không hay " - Hải nói.
Cô Thanh Thúy (45 tuổi, ngụ thị Trấn Hậu Nghĩa, Đức Hòa, Long An) - hàng xóm của Ngọc - xác nhận, chuyện Hải đưa rước bạn gái lên Sài Gòn học mỗi ngày trong suốt 3 năm là có thật. "Tôi rất ngưỡng mộ tình cảm chân thành của đôi trẻ này, hy vọng tương lai hai cháu sẽ nên duyên vợ chồng" - cô chia sẻ.
Chưa một lần tỏ tình
Sau một năm yêu nhau, Trường Hải - Thanh Ngọc mới bắt đầu công khai tình cảm với bạn bè.
Ngọc kể, vào dịp 20/10/2013, Hải muốn hẹn hò, tặng quà cho cô, nhưng anh lại đến nhà, giả vờ chở cô tới gặp nhóm tình nguyện.
"Từ lúc yêu nhau đến giờ, Hải chưa một lần tỏ tình với tôi. Anh luôn viện cớ đi chơi với nhóm để hẹn hò. Tính Hải rất ngại thể hiện và phô trương tình cảm. Vì vậy, tôi không trách mà luôn trân trọng những việc anh âm thầm làm.
Cứ đến dịp 20/10, cả hai đều xem như ngày kỷ niệm tình yêu, dành thời gian bên nhau đi ăn uống hay du lịch" - Ngọc tâm sự.
Cặp đôi cho biết, họ không tránh khỏi những lần xảy ra mâu thuẫn. Do Hải khá nóng tính, nên Ngọc luôn là người nhẫn nhịn.
Vốn là chàng trai không thích thể hiện tình cảm ra bên ngoài, nhưng một lần, Hải khiến Ngọc bật khóc khi anh bí mật tổ chức sinh nhật lần thứ 20 cho người yêu với nhiều hoa và nến.
Một kỷ niệm đáng nhớ khác của cặp đôi là lần Sài Gòn mưa lớn, song họ lại quyết định dầm mưa chạy về Long An.
"Tính Ngọc đôi khi rất trẻ con, đòi tắm mưa cho lãng mạn. Trời mưa ngày càng lớn, có đoạn đường nước ngập hơn bánh xe, may mắn hôm sau, cả hai không đổ bệnh" - Hải nhớ lại.
Hiện tại, cặp 9X bận rộn với công việc riêng nhưng họ vẫn tranh thủ thời gian tham gia các hoạt động trong nhóm tình nguyện của tỉnh.
Vừa qua, Trường Hải - Thanh Ngọc chọn Hồ Cốc, Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) để chụp hình cưới. Do thời tiết không mấy thuận lợi, cặp đôi phải mất 4 ngày hoàn thành bộ ảnh.
Sau hơn 4 năm gắn bó, cặp đôi quê Long An sẽ chính thức kết hôn vào ngày 15/11.
Theo Zing

Bình luận(0)