Tài xế cần nhớ bài học này tại cây xăng tự bơm

Google News

(Kiến Thức) - Nếu không, chúng ta sẽ vô phương cứu chữa cho sự ngu ngốc như trường hợp trong 2 video sau đây. Chỉ cần một lần là lãnh đủ hậu quả!

Tai xe can nho bai hoc nay tai cay xang tu bom
Một tài xế tự bơm xăng tại cây xăng tự phục vụ
Cây xăng tự phục vụ
(tự bơm) đã xuất hiện tại Việt Nam bắt từ tháng 12 năm ngoái. Petrolimex Hà Nội đã thí điểm hình thức người điều khiển phương tiện tự bơm xăng hoặc dầu cho phương tiện của mình tại 2 cửa hàng xăng trên địa bàn thủ đô.
Nhân viên bán xăng thay vì cầm vòi bơm xăng như trước, họ sẽ hướng dẫn những người lần đầu tiên mua xăng theo kiểu tự phục vụ. Nhiều người điều khiển ô tô tỏ ra khá thích thú với hình thức tự phục vụ này vì cho rằng nó phù hợp với sự tiến bộ của các nước trên thế giới.
Tuy nhiên, cũng có người cho rằng thủ tục hơi rườm rà và mất nhiều thời gian đổ xăng so với cách truyền thống, khiến cho những ai chưa quen với dịch vụ mới mẻ này phải "lóng nga lóng ngóng". Thậm chí là tệ hơn nếu có ai đó dù vô tình hay hữu ý để vòi bơm vẫn còn cắm vào lỗ bơm xăng và cứ thế chạy đi, khiến gây ra hậu quả không thể nào cứu chữa được, chẳng hạn như trong 2 đoạn clip được ghi lại bằng camera an ninh dưới đây:
Clip 1:

Clip 2:


Hậu quả gây ra là hết cách cứu chữa...
Tai xe can nho bai hoc nay tai cay xang tu bom-Hinh-2
Nhẹ thì làm hư hại cây xăng...
Tai xe can nho bai hoc nay tai cay xang tu bom-Hinh-3
 ...nặng hơn là gây cháy nổ.

C.P.

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nghi

Chả lẽ sợ tai nạn mà không dám làm cái mới sao ?!?! Vấn đề là nâng cao ý thức của người dân thôi, chả thế mà vẫn có nhân viên hướng dẫn cho người mua lần đầu đấy thôi!