Lí do Ducati 1199 “điên” đắt khét lẹt vẫn hút khách

Google News

(Kiến Thức) - Tuy giá đắt khét lẹt và xe thường nóng khi vận hành trong đường phố nhưng Ducati 1199 vẫn hút khách mua bởi nhiều ưu điểm nổi trội khác.

Ducati 1199 Panigale là mẫu môtô sản xuất đại trà kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành mạnh mẽ và thiết kế thanh lịch. Ngoài ra, "đứa con cưng" này còn giữ nguyên những hình ảnh truyền thống của hãng Ducati.
Là hậu duệ của 1198, Ducati 1199 được trang bị động cơ Desmodromic L-Twin, dung tích 1198 cc, sản sinh công suất tối đa 195 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại 9.000 vòng/phút. Không giống với những mẫu xe cũ của Ducati, 1199 Panigale đi kèm bộ côn ướt đa đĩa với chức năng chống trượt lốp sau khi dồn số gấp. Ducati 1199 sử dụng hệ thống phuộc Ohlins, heo dầu Brembo xịn trên xe đảm bảo an toàn cho người lái.
 
Mang trong mình nhiều ưu điểm nhưng Ducati 1199 trong tránh khỏi những nhược điểm đáng tiếc. Những chiếc Ducati 1199 Panigale và 1199 Panigale S hiện đang gặp phải vấn đề với cụm phím bấm ở tay lái bên trái và cần được thu hồi để khắc phục. Cụm phím bấm này có thể làm việc không đúng hoặc mất công năng hoàn toàn, khiến tài xế có thể không dùng được còi, chỉ huy bảng đồng hồ, đèn xi-nhan, đèn xin vượt và đèn chiếu gần xa.
Theo những người sở hữu Ducati 1199, khi vận hành, chiếc xe này nóng lên rất nhanh, đặc biệt là khi di chuyển trên phố. Nhiều người cũng than phiền về việc khó chịu khi ngồi lâu trên xe vì nó gây mỏi. Vì quá mạnh mẽ, nên nhiều khi Ducati 1199 rất khó kiểm soát, có thể hất văng người lái bất cứ lúc nào.
Với hệ thống đường xá ở Việt Nam, hệ thống giảm xóc quá cứng của Ducati 1199 dường như không phù hợp. Xe cũng thuộc loại "ăn" xăng như uống nước với mức tiêu thụ từ 8 - 10 lít/100 km và có mức giá khiến nhiều người lưỡng lự nếu muốn sở hữu nó khoảng 50.000 USD.
Dù mang trong mình cũng khá nhiều nhược điểm nhưng trên thị trường Ducati 1199 được báo cáo bán rất chạy và nhiều người không ngại "tậu" nó về bổ sung cho bộ sưu tập siêu xe của mình.
Lý giải về một số nhược điểm của xe, những thành viên am hiểu về Ducati 1199 cho rằng nhiệt độ tỏa nóng, tư thế ngồi nhanh mỏi, khó kiểm soát vì chiếc xe chưa đạt đến giới hạn tối thiểu khi vận hành. Tuy nhiên, chiếc xe được làm chủ yếu từ các vật liệu Titan, Magie, sợi cacbon nên trọng lượng được tối ưu hóa ở mức 155 kg. Về mặt thiết kế, Ducati 1199 rất hoàn hảo, hầm hố và đậm chất chơi, mềm mại nhưng vẫn cơ bắp. Âm thanh tuy không hú nhưng nổ lại uy lực. Hệ thống điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống an toàn và hệ thống vi sai chống trượt được hội tụ đầy đủ trên xe.
Một số người khác lại cho rằng Ducati 1199 quá đẹp, quá đẳng cấp, tốc độ và có hệ thống an toàn đỉnh nhất mà xe Nhật cũng không theo kịp. Mức độ an toàn này giúp cho những người chạy trên cung đường như Lào Cai hay Lạng Sơn giữ cân bằng xe trên đoạn cua. "Với Ducati thứ nó mang lại là niềm đam mê".
Hải Sơn

Bình luận(0)