Hacker thực sự có khả năng trộm chiếc xe của bạn?

Google News

(Kiến Thức) - Dạo gần đây có rất nhiều tin đồn rằng 1 hacker có đủ khả năng để hack chiếc xe thông minh của bạn. Liệu có thật hay không?

Cho đến nay, vấn đề về hacker không phải là một vấn đề thực sự đối với hầu hết các chủ xe - ít nhất là chưa phải lúc này. Như chúng ta đã thấy một vài năm trước đây, việc kiểm soát máy tính của xe là một quá trình rất phức tạp, đòi hỏi nhiều kỹ thuật.
Hacker thuc su co kha nang trom chiec xe cua ban?
 
Vấn đề cho hacker là các loại xe không hỗ trợ mạng. Thực tế là các phần mềm điều hành được sử dụng bởi các hãng độc quyền và đa dạng. Vì vậy, các mã được tìm thấy trên xe Fort Taurus không giống với mã trên một chiếc Fiat 500. Không giống như một lỗi Windows có thể lan truyền, một lỗi được cài đặt trên một chiếc Toyota sẽ có nhiều hạn chế và không "lây lan".
Hacker thuc su co kha nang trom chiec xe cua ban?-Hinh-2
 
Như báo cáo của Thượng nghị sĩ Markey giải thích: "Các mối đe dọa của những chiếc xe bị hack tài khoản không phải là một mối quan tâm thực sự đối với hầu hết các trình điều khiển trong những ngày này. Bọn tội phạm yêu một khoản tiền lớn, và tại thời điểm này, phần thưởng từ hacking xe là quá nhỏ."
Hacker thuc su co kha nang trom chiec xe cua ban?-Hinh-3
 
Mục tiêu bây giờ là để đảm bảo rằng các mạng tự động không thể bị khai thác để làm hại xe hoặc chủ xe. Điều này là nằm trong tầm tay các nhà sản xuất xe.
T.Y (theo thecarconnection)

Bình luận(0)