Ducati giới thiệu mẫu xe tích hợp với áo bảo hộ

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe nổi tiếng Ducati vừa giới thiệu mẫu xe tích hợp công nghệ mới kết nối với áo bảo hộ hỗ trợ người lái kiểm tra trạng thái của bản thân.

Hãng Ducati vừa công bố mẫu xe đầu tiên trên thế giới tích hợp với áo bảo hộ của lái xe qua mạng không dây. Mẫu xe này dựa trên mẫu Ducati Multistrada 1200 nhưng kèm theo một áo bảo hộ có tên Multistrada D-Air kết nối trực tiếp với bảng điều khiển trên thân xe hỗ trợ người lái bảo vệ an toàn cho bản thân.
Chiếc Ducati Multistrada 1200 tích hợp với áo bảo hộ qua công nghệ mạng không dây.
Biểu tượng của Ducati Multistrada 1200.
Khi xảy ra một vụ tai nạn, hệ thống xử lý thông tin trên xe sẽ phân tích mức độ nghiêm trọng của sự cố và sự tự thông báo đến bộ áo bảo hộ do lái xe đang mặc trên người. Nhận được thông tin, chiếc áo sẽ tự bơm phồng bảo vệ an toàn cho người lái nếu bị văng xuống đường. Tất cả quá trình xử lý cũng như bơm khỉ chỉ mất có 45 mili giây.
 Hệ thống xử lý thông tin khi xảy ra va chạm.
Đại diện của Ducati cho biết công nghệ mới là bước đột phá đầu tiên trên thế giới trong lĩnh vực áo bảo hộ dành cho xe máy. Đây là bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng cho người lái, cũng như tăng sức cạnh tranh với các hãng khác trong lĩnh vực này. Dự kiến những mẫu xe-áo mới nhất sẽ được giới thiệu chính thức vào ngày 15/4 tới đây và sản xuất đại trà sau đó 1 tháng tại châu Âu.
Hải Đăng (theo Rushlane)

Bình luận(0)