"Đột nhập" hậu trường quay quảng cáo cực "đỉnh" của Honda

Google News

(Kiến Thức) - Honda lại một lần nữa khẳng định đẳng cấp của mình với sự đầu tư vô cùng kỹ lưỡng và sáng tạo cho đoạn phim quảng cáo mẫu xe CR-V cực đỉnh.

Đoạn quảng cáo Honda CR-V i1.6 i-DTEC Diesel cực “ảo” mang tên “An impossible, make possible” (tạm dịch: Biến không thể thành có thể) đã thu hút được gần 4 triệu lượt xem với hơn 14 nghìn lượt “Thích” sau hai tuần đăng tải trên Youtube. Đơn vị thực hiện, công ty Mcgarrybowen tại London, Anh đã áp dụng một cách sáng tạo kỹ thuật vẽ tranh 3D và sự biến đổi của nguyên lý tỉ lệ tương quan giữa các vật để sản xuất ra đoạn phim.

Đoạn phim dài vừa đúng một phút với 8 hoạt cảnh và đằng sau đó là phần chuẩn bị hậu trường cực kỳ công phu kết hợp với công nghệ hiện đại đã tạo nên những hiệu ứng bất ngờ mang tính đánh “lừa” thị giác của khán giả.
Ngay cả đoạn phim hậu trường ghi lại công việc của những người thợ kỹ thuật cũng rất hút khách.

Hình ảnh mặt đất rỗng với những chiếc cột cao và ba người đàn ông nhảy qua các cột ở đầu đoạn quảng cáo chẳng qua là hiệu ứng nền giả do nhân viên hậu trường tỉ mỉ đo đạc, quét sơn tạo thành. Hàng cột mà chiếc CR-V lướt qua cũng được thực hiện tương tự.
Chiếc bàn trong đoạn phim thực ra thiếu hai cạnh và không có mặt bàn mà chỉ có một góc nhỏ để cốc kết hợp với hiệu ứng xa gần và sự phối hợp ăn ý của diễn viên tạo thành những chuyển động hết sức uyển chuyển.
Tượng đài dũng sĩ cưỡi ngựa và cầu thang cũng là “tác phẩm” của những người thợ sơn.
Tường thành được dựng theo hình chữ V sao cho hai cổng vòm tạo thành một đường thẳng. Nhưng khi xem quảng cáo, khán giả có cảm giác xe đang lượn một vòng nhẹ nhàng qua hai cửa uốn khúc.
Cửa ra vào trong hoạt cảnh tiếp theo được dựng rất thấp kết hợp với nền dốc phía trước nhưng nếu không xem đoạn phim hậu trường, khán giả sẽ nghĩ sảnh phía trước rất bằng phẳng.
Một trong những điểm thú vị nhất là hình ảnh chiếc CR-V và một người đàn ông đang lơ lửng trên mặt đường. Trên thực tế, công ty thực hiện đoạn phim đã cho dựng một vách kính thấp, trong suốt phía trước xe để tạo ấn tượng sai lầm về bóng của xe và của người đàn ông in trên mặt đất. Nếu không, người xem sẽ nhìn thấy bóng thực sự thay vì chiếc bóng giả mà nhà sản xuất đang muốn nhắm tới.
Và cuối cùng là hình ảnh logo qua kỹ thuật quay phim chuyên nghiệp của đạo diễn trở thành điểm nhấn cho toàn bộ đoạn quảng cáo.
Với clip quảng cáo hút khách này, Honda mong muốn có mức tăng trưởng doanh thu tăng đột biến trong thời gian tới. CR-V thế hệ mới cũng được bán tại Việt Nam và người mua đang phải xếp hàng 2-3 tháng mới đến lượt nhận xe.
Mai Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)