Hôm qua (11/7), ông Trần Song Hải, giám đốc công ty Greenline DP (Greenline DP) cho biết dự kiến trong tháng 8/2014, công ty này sẽ đưa 5 chiếc tàu cao tốc vào hoạt động tuyến TP.HCM - Vũng Tàu. Sau đó, cứ mỗi tháng sẽ đưa thêm một tàu vào hoạt động cho tới lúc đội tàu đủ 10 chiếc. Trong số đó có 3 tàu loại 60 chỗ ngồi, 3 tàu loại 80 chỗ ngồi và 4 tàu loại 150 chỗ ngồi. Ngoài ra, công ty Greenline DP sẽ đầu tư thêm 40 chiếc tàu cùng loại để khai thác trên nhiều tuyến khác trên cả nước. Theo ông Hải, những chiếc tàu được đưa vào sử dụng trong thời gian tới là tàu đóng mới trong nước, máy móc nhập từ nước ngoài. Kinh phí đóng mới 1 tàu khoảng hơn 1 triệu USD. 'Loại tàu này có 2 máy nên không lo vấn đề tàu chết máy, trôi dạt trên sông, biển. Ưu điểm của tàu này là chạy rất êm, do 2 thân nên tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không tạo sóng gây ảnh hưởng đến tàu ngư dân hai bên', ông Hải cho biết thêm. Nếu thời tiết thuận lợi, tàu chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu mất khoảng 1 tiếng đồng hồ 10 phút. Hiện giá vé vẫn chưa được công bố chính thức. Cùng ngày, một chiếc tàu của Greenline DP đã chở khoảng 20 khách chạy thử thành công trên sông Sài Gòn. Hầu hết các hành khách đều có chung một cảm nhận là tàu chạy êm, không bị ồn và không bị sốc khi tàu thắng gấp. Ngoài ra, khi tàu chạy trên sông không tạo thành sóng gây ảnh hưởng đến những tàu bè nhỏ xung quanh.
Hôm qua (11/7), ông Trần Song Hải, giám đốc công ty Greenline DP (Greenline DP) cho biết dự kiến trong tháng 8/2014, công ty này sẽ đưa 5 chiếc tàu cao tốc vào hoạt động tuyến TP.HCM - Vũng Tàu. Sau đó, cứ mỗi tháng sẽ đưa thêm một tàu vào hoạt động cho tới lúc đội tàu đủ 10 chiếc.
Trong số đó có 3 tàu loại 60 chỗ ngồi, 3 tàu loại 80 chỗ ngồi và 4 tàu loại 150 chỗ ngồi. Ngoài ra, công ty Greenline DP sẽ đầu tư thêm 40 chiếc tàu cùng loại để khai thác trên nhiều tuyến khác trên cả nước.
Theo ông Hải, những chiếc tàu được đưa vào sử dụng trong thời gian tới là tàu đóng mới trong nước, máy móc nhập từ nước ngoài. Kinh phí đóng mới 1 tàu khoảng hơn 1 triệu USD.
'Loại tàu này có 2 máy nên không lo vấn đề tàu chết máy, trôi dạt trên sông, biển. Ưu điểm của tàu này là chạy rất êm, do 2 thân nên tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không tạo sóng gây ảnh hưởng đến tàu ngư dân hai bên', ông Hải cho biết thêm.
Nếu thời tiết thuận lợi, tàu chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu mất khoảng 1 tiếng đồng hồ 10 phút. Hiện giá vé vẫn chưa được công bố chính thức.
Cùng ngày, một chiếc tàu của Greenline DP đã chở khoảng 20 khách chạy thử thành công trên sông Sài Gòn. Hầu hết các hành khách đều có chung một cảm nhận là tàu chạy êm, không bị ồn và không bị sốc khi tàu thắng gấp. Ngoài ra, khi tàu chạy trên sông không tạo thành sóng gây ảnh hưởng đến những tàu bè nhỏ xung quanh.