Corvette Z06 xế hộp triệu đô đầu tiên của Chevrolet trình làng

Google News

(Kiến Thức) - Phiên bản Chevrolet Corvette Z06 2015 bán lẻ đầu tiên trên thế giới được bán đấu giá 1 triệu USD tại Floria, Mỹ hôm 12/4 vừa qua.

Phiên bản bán lẻ đầu tiên của Chevrolet Corvette Z06 2015 được bán tại buổi đấu giá  Barrett-Jackson Collection Car Aution tổ chức tại bãi biển Palm, Floriada, Mỹ vào ngày 12/4 vừa qua. Giá chiếc xe được bán lên tới 1 triệu USD (tương đương hơn 20 tỷ đồng) và được bổ sung vào quỹ từ thiện tổng cộng hơn 2,5 triệu USD dành cho bệnh viện Ung thư Barbara Ann Karmanos.
Chủ nhân mới của chiếc Chevrolet siêu đắt này là ông Rick Hendrick, chủ tịch tập đoàn Hendrick Automotive và công ty Hendrick Motorsport. Được biết ông là một nhà đam mê sưu tập xe Chevrolet và luôn khao khát sở hữu những dòng xe mới của hãng này. 
 Chiếc Chevrolet Corvette Z06 được bán với giá 1 triệu USD nhằm gây quỹ từ thiện.
"Chúng tôi vô cùng cảm ơn ông Hendrick vì đã liên tục ủng hộ công ty và hào phóng bỏ ra số tiền lớn nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện" ông Dan Ammann, tổng giám đốc công ty phân phối ô tô GM cho biết "Số tiền này sẽ nâng mức quỹ từ thiện lên tới 2,5 triệu USD, tất cả sẽ được chuyển hết cho bệnh viện  Ung thư Barbara Ann Karmanos".
Năm ngoái, phiên bản Corvette Stingray Convertible 2014 phiên bản đầu tiên cũng được bán với giá 1 triệu USD. Người mua không ai khác vẫn là ông Hendrick.
"Chúng tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của các công ty ô tô hàng đầu thế giới như GM, Chevrolet, Cadillac... Quỹ từ thiện này sẽ giúp chúng tôi có thêm sức mạnh trong cuộc chiến chống lại ung thư dành lại sự sống cho người bệnh. Quỹ từ thiện này sẽ được duy trì đều đặn hàng năm nhằm phục vụ cho các quá trình nghiên cứu phòng chống căn bệnh hiểm nghèo này" ông Gerold Bepler, giám đốc điều hành Bệnh viện Karmanos xúc động cho biết.
Hải Đăng (theo RS)

Bình luận(0)