Có “thần dược”, thị trường ô tô vẫn giảm nhẹ

Google News

(Kiến Thức) - Được tạo đà tăng trưởng từ tháng 6 nhờ việc giảm thuế trước bạ nhưng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tháng 7 giảm 3% so với tháng trước.

 
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) ngày 13/8, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 9.360 xe, bao gồm 3.959 xe con và 5.401 xe tải. Doanh số xe con tăng 2% so với tháng trước và xe tải giảm 7%. 
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.676 xe, tăng 3% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 1.684 xe, giảm 24% so với tháng trước. 
Doanh số bán hàng theo chủng loại xe của các thành viên VAMA. 
Dù doanh số bán hàng tháng 7 có giảm nhẹ (3%) so với tháng 6, song vẫn đạt cao hơn so với dự báo. Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng trong tháng này, Ford Việt Nam đã công bố doanh số bán hàng tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 685 xe bán ra, nhờ kết quả cao của các dòng xe dẫn đầu phân khúc bao gồm xe bán tải Ranger hoàn toàn mới, Ford Everest phiên bản mới, Ford Escape SUV và dòng xe thương mại Ford Transit. Đặcbiệt, do nhu cầu liên tục tăng mạnh cho toàn bộ các dòng xe đã giúp Ford chiếm 7,3% thị phần trong tháng 7. 

Doanh số bán hàng trong tháng 7 của các thành viên VAMA so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái. 

Cũng theo báo cáo của VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 7/2013 tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ô tô con tăng 25% và xe tải tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh số bán hàng của Ford tính từ đầu năm đến hết tháng 7 tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4.108 xe, giúp Ford giữ vững vị trí một trong những thương hiệu ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường năm nay. 
Tổng doanh số bán hàng tính đến hết tháng 7/2013. 
Mặc dù có chút sụt giảm doanh số trong tháng 7 nhưng theo nhận định của ông Jesus Metelo Arias, Chủ tịch VAMA: "Kết quả chung của toàn thị trường năm 2013 sẽ có thể đạt từ 110.000 - 112.000 xe sau khi Chính phủ và chính quyền các địa phương của các thành phố lớn áp dụng mức giảm thuế trước bạ như kế hoạch".
Mạnh Hùng

Bình luận(0)