BMW trình làng xe rẻ nhất thế giới 25 triệu đồng

Google News

BMW vừa trình làng chiếc xe mới nhất và rẻ nhất năm 2014 có giá chỉ 1.242 USD. Tuy nhiên, đây là bản BMW 2 bánh và... không có động cơ!

Hãng xe sang nước Đức với khẩu hiệu đặc trưng "Cỗ máy tối thượng" (Ultimate Driving Machine) đã ra mắt chiếc xe đạp BMW thế hệ thứ 3. Dòng xe này có 5 model, gồm bản BMW Cruise Bike giá 1.242 USD, bản leo núi vạm vỡ All Mountain giá 4.136 USD, bản cao cấp có gắn động cơ Bosch cùng thỏi pin BMW Cruise e-Bike giá 3.727 USD, bản thể thao BMW Cruise M Bike giá 1.521 USD và BMW Trekking Bike giá 1.590 USD.
 Hình ảnh của BMW Cruise M-Bike 2014 công bố hồi tháng 2-2014 - Ảnh: BMW Group.
Khung xe đạp BMW được làm từ nhôm thiết kế theo phom dáng xe máy, trơn láng không họa tiết, với đường lượn cong như hình dáng bình xăng và các dây cáp được giấu bên trong khung sườn. Các chi tiết đều được công ty con của BMW Designworks USA tạo hình với điểm nhấn là các sắc màu tương phản, phụ tùng lấy từ các hãng sản xuất hàng đầu Shimano và Suntour.
Tuy nhiên chuyện đẹp - xấu hay hiệu năng cao - thấp của chiếc xe đạp không phải là điều đáng bàn. Business Week nhìn nhận chiếc xe đạp này như một phương thức quảng cáo của BMW.
Rủi ro đối với sản phẩm 2 bánh của BMW là cực kỳ thấp. Nếu chiếc xe hoạt động thấp hơn giá trị thực tế thì cũng không làm tổn thương doanh số bán xe hơi BMW trên toàn cầu, vốn đã tăng 8% lên 1,66 triệu chiếc trong năm 2013. Còn trong trường hợp chiếc xe hoạt động tuyệt vời sẽ giúp đánh bóng uy tín kỹ thuật của các kỹ sư BMW.
Người phát ngôn BMW Susanne Radl không tiết lộ chiếc xe 2 bánh này sẽ đóng góp như thế nào về mặt tài chính, mà chỉ kỳ vọng nó sẽ trở thành một sản phẩm "sành điệu" để góp phần xây dựng tích cực cho thương hiệu BMW nói chung. "Chiếc xe sẽ tự chứng minh khả năng sinh lợi của nó".
Hầu hết nhà sản xuất xe sang trong giai đoạn này đều đang “quay cuồng” với cuộc đua giành thị phần - mà Ferrari đang là "vận động viên" khỏe nhất. Tuy nhiên, lợi nhuận có thể được định nghĩa bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như lòng trung thành của khách hàng. Một chiếc đồng hồ BMW giá 318 USD, chiếc vali BMW làm bằng sợi carbon giá 1.056 USD hay một con gấu Teddy BMW giá 38 USD sẽ khiến khách hàng gia tăng sự yêu mến thương hiệu hơn một chút.
Hơn thế nữa, xe đạp BMW không chỉ nhằm tiếp thị đơn thuần mà còn là chiếc xe "xanh" - một dạng tài sản có giá trị đặc biệt khi BMW bắt đầu giới thiệu các mẫu xe điện mới cạnh tranh với sedan Tesla hay Toyota Priuses.
"BMW định vị mình là nhà cung cấp các giải pháp vận chuyển cá nhân. Khi giá nhiên liệu tiếp tục tăng và nhận thức về môi trường của người dân nâng cao, xe đạp sẽ trở nên quan trọng hơn".

Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)