Báo Tây ghen tỵ sự xuất hiện Yamaha R25 tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Indianautosblog của Ấn Độ không tiếc lời khen ngợi việc Yamaha R25 chính thức được nhập khẩu vào Việt Nam.

Yamaha R25 được sản xuất độc quyền bởi Yamaha Indonesia Motor Manufacturing và mới được bày bán tại Indonesia. Tuy nhiên, nắm bắt được xu hướng của giới trẻ Việt, các hãng nhập khẩu mô tô Việt Nam đã nhanh chóng "tậu" mẫu xe này về phân phối tại thị trường trong nước.
Ấn Độ, một quốc gia có lượng người sử dụng mô tô hàng đầu thế giới đã không giấu nổi sự ghen tỵ với Việt Nam khi R25 vẫn chưa có mặt tại quốc gia này. 
Theo tờ Indianautosblog của Ấn Độ, Yamaha R25 đã bán được 2.800 chiếc tại Indonesia ngay trong giờ đầu tiên ra mắt. Nhu cầu tiêu thụ dòng xe này tại Indonesia quá cao khiến việc xuất khẩu ra nước ngoài bị đình trệ. Các công ty Ấn Độ tích cực liên hệ với Indonesia nhưng đều không có kết quả.
Tuy nhiên, mẫu xe Yamaha R25 bỗng xuất hiện tại Việt Nam thời gian qua khiến người hâm mộ khắp thế giới phải thèm thuồng. Indonesia đã ưu tiên Việt Nam là quốc gia đầu tiên có Yamaha R25 tại thị trường ngoại địa, một tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ trong nước. 
Mẫu Yamaha R25 đầu tiên đã cập cảng Sài Gòn hồi tháng 7 vừa qua. Tin vui tiếp tục đến với người dân Thủ đô khi một chủ cửa hàng trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân) bật mí đang nhập nguyên chiếc Yamaha R25 về Hà Nội. Mẫu xe này đang đợi làm thủ tục giấy tờ hợp pháp.

Yamaha R25 được trang bị động cơ DiASil, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử dung tích 250cc, hộp số 6 cấp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 36 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm.
Thành viên mới nhất của gia đình Yamaha R được cho có thể đạt tốc độ tối đa 173 km/h. Hai đối thủ chính của R25 là Kawasaki Ninja và Honda CBR cũng được xuất khẩu từ Indonesia đến vài quốc gia như Việt Nam và Nhật Bản. Tại Việt Nam, Yamaha R25 được bán với giá khoảng 90 triệu đồng.
Một số hình ảnh Yamaha R25 tại Việt Nam được đăng tải trên tờ Indianautosblog: 
 Yamaha R25 có mặt tại TP HCM.
Yamaha R25 được bật mí đang trên đường về Hà Nội. 
 Mức giá xe được bán tại Việt Nam khoảng 90 triệu đồng.
Hải Đăng (theo Indianautosblog)

Bình luận(0)