Bạn biết gì về quốc gia bá chủ công nghiệp ô tô?

Google News

(Kiến Thức) - Có những kiến thức mà chưa chắc bạn đã biết về thế giới ô tô đã trải qua nền lịch sử huy hoàng.

Hầu hết những chiếc xe từ dòng thường đến tầng lớp cao cấp đều có một "quốc tịch" xác định rõ ràng. Mọi người thường nghĩ Ferrari, Alfa Romeo và Maserati là của Ý; Mercedes-Benz, Horch và Porsche là của người Đức; Ford, General Motors, Shelby và Duesenberg (chưa kể đến Batmobile) là của người Mỹ; Bugatti, Delahaye và Talbot-Lago là xe Pháp và Rolls-Royce, Bentley và Jaguar là của Anh.
Điều đó có thật sự đúng?
[DX-20]Ban biet gi ve quoc gia ba chu cong nghiep o to?
 

Thực ra nó hoàn toàn sai!

Bugatti và Bentley hiện đang thuộc sở hữu của Volkswagen (Đức), đồng thời là chủ sở hữu nhiều dòng xe nổi tiếng khác như Lamborghini của Ý và Ducati, SEAT của Tây Ban Nha và nhãn hiệu Skoda của Séc.
[DX-20]Ban biet gi ve quoc gia ba chu cong nghiep o to?-Hinh-2
 
Jaguar hiện đang thuộc sở hữu của Tata, một công ty của Ấn Độ vốn nổi tiếng với việc chế ra chiếc xe rẻ nhất thế giới. Rolls-Royce hiện nay cũng thuộc sở hữu của một công ty Đức trong BMW, và trong những tuần cuối cùng Mercedes-Benz đã mua một cổ phần đáng kể của Agusta (một thương hiệu xe Ý) nổi tiếng.
[DX-20]Ban biet gi ve quoc gia ba chu cong nghiep o to?-Hinh-3
 

Đáng ngạc nhiên, chỉ có năm quốc gia nhưng đã  tạo nên 102 dòng xe ô tô hàng đầu. Xuất sắc là một trong những chìa khóa để có được giá trị trong thị trường này. Và họ đã làm được, giữ vững vị trí và trở thành bá chủ.


T.Y (Theo gizmag)

Bình luận(0)