Airbus “đọ máu” với Boeing bằng công nghệ xem phim 3D

Google News

(Kiến Thức) - Việc thiết kế ngăn hành lý rộng rãi của Boeing và công nghệ xem phim 3D của Airbus, cho thấy cuộc chiến nảy lửa tiếp diễn giữa 2 "ông lớn".

Hai hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đại diện cho châu Âu và châu Mỹ là Airbus và Boeing vừa đồng loạt đưa ra gói tiện ích mới nhằm vào các dòng máy bay chủ lực của mình.
Ngăn hành lý rộng của Boeing
Hành khách đi máy bay thường phải loay hoay tìm chỗ trống để cất hành lý xách tay trong ngăn chứa trên đầu. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết nhờ thiết kế ngăn hành lý Space Bin mới của Boeing. Mỗi ngăn có thể chứa thêm 2 chiếc túi cỡ lớn so với sức chứa của các ngăn hành lý hiện nay. 
Ngăn hành lý Space Bin mới của Boeing rộng rãi và dễ dàng sử dụng.
Space Bin là một tùy chọn được Boeing cung cấp trên dòng máy bay 737 Next-Gen và 737 MAX. Ngăn hành lý này cho phép chứa 6 túi hành lý xách tay với kích thước tiêu chuẩn 23 x 36 x 56 cm. Với sức chứa lớn hơn, Space Bin sẽ nâng tổng số hành lý xách tay mà hành khách có thể mang theo trên các mẫu máy bay 737-900 ER và 738 MAX 9 lên 194 túi, nhiều hơn 62 túi so với sức chứa của các ngăn hành lý Pivot Bin được Boeing trang bị trên dòng 737 kể từ năm 2010.
Space Bin sẽ được giới thiệu trên các máy bay mới sắp được chuyển giao cho Alaska Airlines vào cuối năm 2015.
Công nghệ xem phim 3D của Airbus
Hiện tại, việc xem phim trên máy bay chưa đáp ứng được nhu cầu của khách đi chuyến đường dài bởi màn hình nhỏ và độ phân giải rất kém, trừ khi hành khách ngồi ở hạng ghế thương gia.
Hành khách sẽ được xem phim 3D trên máy bay Airbus A330neo mới. 
Airbus đã có những động thái nhằm thay đổi tình trạng đó khi đưa công nghệ hỗ trợ xem phim 3D trên các máy bay A330neo. Ngoài công nghệ xem phim, A330neo sẽ được cải tiến khí động học, giảm tiêu thụ nhiên liệu 14% trên mỗi ghế. 
Máy bay A330neo được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 7000 mới, thiết kế khí động học dựa trên mẫu A350 XWB cánh nhỏ. Buồng lái phi công tiên tiến nhất thế giới giúp tổ lái nhàn nhã hơn. Dự kiến các máy bay A330neo đầu tiên sẽ được giao vào năm 2017.
Hải Đăng

Bình luận(0)