Xe vi phạm bỏ chạy, cảnh sát giao thông nổ súng chỉ thiên

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hải Dương đã có lời giải thích vụ một cảnh sát giao thông nổ súng chỉ thiên khi tiếp cận xe vi phạm, được ghi lại trong một clip. 

Sáng 26/8, trên mạng Youtube xuất hiện clip ghi lại cảnh CSGT truy đuổi xe tải vi phạm. Đoạn clip được quay tại quốc lộ 37 (địa phận xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang, cách thị trấn Ninh Giang chỉ vài trăm mét). Chiếc tải chạy theo hướng Thị trấn Ninh Giang – Chợ Vé. Đuổi đến địa điểm cách UBND xã Đồng Tâm chỉ hơn trăm mét, CSGT ngồi trên xe đã nổ súng chỉ thiên. Khi tiếp cận xe vi phạm, cảnh sát này đã bắn tiếp 2 phát súng chỉ thiên khác. 
Cũng trong clip, khi lái xe tải dừng xe, cảnh sát này vẫn chĩa khẩu súng thẳng về phía cabin xe tải, chỉ cho súng vào bao khi tài xế xuống xe. Vụ việc khiến người dân đặc biệt quan tâm.
Xe vi pham bo chay, canh sat giao thong no sung chi thien
 CSGT chĩa súng thẳng vào cabin lái xe vi phạm sau khi nổ súng bắn chỉ thiên. (Ảnh cắt từ clip).
Trao đổi với PV Kiến Thức tối 26/8, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Văn Hướng, xác nhận có sự việc trên, và CSGT nổ súng chỉ thiên là đại úy Phạm Văn Miên, cán bộ Đội CSGT số 2.
Theo ông Hướng, khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện trên buồng lái của chiếc xe chở phế liệu có tới 4 người, vượt quy định, và nghi chiếc xe chở quá tải trọng nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Dù đã dừng lại nhưng tài xế lại bất ngờ bỏ chạy khi cán bộ đang đến gần làm việc. Tổ công tác đã phải đuổi theo hơn 3km và ông Miên đã nổ 3 phát súng chỉ thiên. Tại hiện trường, tài xế Nguyễn Xuân Đoài (trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), người lái chiếc xe tải bỏ chạy, đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi chở quá số người quy định trong buồng lái. Ngoài ra, anh ta không có lỗi vi phạm cũng như dấu hiệu bất thường nào khác.
Xe vi pham bo chay, canh sat giao thong no sung chi thien-Hinh-2
 Khi lái xe vi phạm xuống xe, CSGT vẫn cầm súng trên tay (Ảnh cắt từ clip).
Ông Hướng cho biết, ngay trong tối 25/8, đơn vị này đã tổ chức họp khẩn, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Viên, xem xét để đưa ra hình thức xử lý. Lý giải về việc ông Viên nổ súng, ông Hướng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm, đặc biệt là tội phạm truy nã, khi thấy chiếc xe tải bỏ chạy một cách bất thường, tổ công tác liền chỉ đạo truy đuổi.
Vụ việc đang được làm rõ...
Tâm Đức

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyễn cường

Khi lái xe ngoan cố, bỏ chạy thì việc nổ súng ngăn không cho lái xe chạy tiếp là điều cần thiết, sao lại kỷ luật anh Miên? nếu kỷ luật như vậy thì mọi CSGT không dám nổ súng ngăn chặn người vi phạm luật. Hậu quả là mọi người cứ vi phạm luật mà CSGT không làm gì được.