Vụ xe khách tông xe tải: Lời kể của tài xế

Google News

(Kiến Thức) - Những lời kể kinh hoàng của người lái xe trong vụ xe khách tông xe tải khiến 21 người thương vong trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đêm 7/12.

Tuy khuôn mặt vẫn còn chưa hết hoảng loạn về vụ tai nạn xe khách tông xe tải đêm qua, Trần Đình Sơn (SN 1979, quê Nghệ An, tài xế xe khách) nhớ lại: Lúc đó khoảng hơn 20 giờ tối ngày 7/12, thì xe anh chạy đến địa phận huyện Thường Tín – Hà Nội. Lúc này trời mưa phùn kèm theo sương mù ken đặc nên kính phía trước bị phủ mờ. Anh bèn nhờ phụ xe dùng giẻ để lau kính kết hợp với bật cần gạt nước để làm sạch kính. Tuy nhiên, chỉ một lát kính lại bị phủ mờ nên phụ xe phải lau đến lần thứ 2, thứ 3 gì đó.

“Lúc này xe di chuyển đến đoạn Km 201+600 gì đó, bất ngờ tôi phát hiện có vật cản phía trước, cùng lúc đó là tiếng hô của phụ xe: Có ôtô. Theo phản xạ, tôi đánh lái, nhưng chưa kịp thì một tiếng rầm lớn và tôi không còn biết gì nữa”, anh Sơn nhớ lại.
 Tài xế xe khách húc vào xe tải trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đêm qua 7/12 Trần Đình Sơn đang được các Bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám.

Sau này, khi tỉnh lại, tôi được phụ xe kể lại xe đã va vào một chiếc xe tải dừng đỗ phía trước – Loại đường dành cho xe tải và xe khách trên đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ. Tuy nhiên, phía sau xe tải không có bất cứ một biển báo hoạc tín hiệu báo hiệu xe hỏng hay dừng đỗ. Bởi vậy, khi chỉ còn cách 1-2 mét chúng tôi mới phát hiện ra – Anh Sơn cho biết thêm.

Theo anh Sơn, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc, anh chạy với vận tốc trên 80km/1h. Được biết,  anh Sơn làm nghề lái xe được 13 năm nay. Hiện tại anh Sơn đã lập gia đình, có 2 con.
 Hiện trường vụ tai nạn, khiến cả hai xe lật nhào.

Trao đổi với phóng viên, Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Cửu Long Giang, công tác tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, buổi tối ngày 8/12, anh Sơn nhập viện trong tình trạng bị gãy hở hai xương cẳng chân. Huyết áp của anh Sơn ổn định, trên mặt có nhiều vết xước.Tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ đã mổ cấp cứu, cắt lọc làm sạch vết thương.

“Đến chiều ngày 8/12, sức khỏe bệnh nhân Sơn đã tạm ổn định trở lại. Bệnh nhân sẽ nằm tại bệnh viện điều trị khoảng 7- 10 ngày sau đó các bác sĩ sẽ mổ vết thương ở chân cho anh Sơn”, bác sĩ Giang nói.

Tại một diễn biến khác, sáng 8/12, Công an huyện Thương Tín – Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành đồng loạt các phần việc: Ghi nhận lời khai của tài xế xe tải, xe khách; Khám nghiệm hiện trường cùng phương tiện để xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn. Đồng thời tìm các nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện khác nhau để động viên tinh thần cũng như ghi nhận lời khai.

Mạnh Hưng - Giang Vương

Bình luận(0)