Vụ thảm sát 5 người: Chuyến “viếng thăm” ngày đầu năm của kẻ sát nhân

Google News

(Kiến Thức) - Mồng 1 Tết, thấy người thanh niên từng hợp tác chung với mình đến nhà, dù kiểu ăn mặc kỳ dị nhưng chủ nhân vẫn đón tiếp niềm nở. Thế nhưng, không ai ngờ rằng đó là kẻ vừa gây ra vụ thảm sát 5 người kinh hoàng.

Suốt trong những ngày Tết Mậu Tuất vừa qua, anh K. và những người thân trong gia đình vẫn còn ám ảnh vì những chuyện xảy ra liên quan đến Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/1/2000, quê huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), nghi phạm gây ra vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng thảm sát 5 người ở quận Bình Tân, TP.HCM được phát hiện ngay ngày cuối cùng bước sang năm mới Mậu Tuất.
Con đường mòn từ quốc lộ 50 dẫn về ấp 3, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An những ngày Tết khá yên ả, thanh bình. Bên con kênh nhỏ, căn nhà của gia đình ông T. vẫn còn đầy ấp không khí Tết với đủ loại hoa trái.
Anh K., con trai ông T. làm việc tại một công ty mỹ phẩm ở quận Gò Vấp dịp nghỉ Tết đã về sum họp cùng gia đình và có những ngày thật hạnh phúc bên người thân.
Con đường quê dẫn về nhà anh K. ở ấp 3, xã Long An, huyện Cần Giuộc. Nơi nghi phạm Tình ghé qua vào trưa mồng 1 Tết và bị Công an bắt giữ. 
“Khoảng hơn 11h trưa mùng 1 Tết (16/2), tôi và gia đình đang quây quần sum họp ngày đầu năm mới thì từ phía ngoài cổng, người thanh niên từng mua bán hàng mỹ phẩm với công ty của tôi đi trên chiếc xe máy hiệu Wave đến”, anh K. kể lại với chúng tôi trong cuộc trò chuyện chiều mồng 4 tết (19/2).
Người mà anh K. nói đến là Nguyễn Hữu Tình, khoảng gần 2 năm trước, Tình quen biết với anh K. từ những lần đến lấy hàng tại công ty do anh K. phụ trách kinh doanh. Thời gian đó, Tình và một số người làm ở công ty cũng đã đến nhà anh K. chơi. Tuy nhiên, sau đó thì Tình nghỉ làm và họ thỉnh thoảng chỉ trò chuyện qua lại trên facebook.
Thời điểm Tình đến nhà anh K. chỉ mặc chiếc quần đùi và tay bị thương được y nói rằng bị TNGT. Anh K. đã đưa chiếc quần soọc của mình cho Tình thay. 
Thấy Tình đến chúc Tết mà chỉ mặc quần đùi, tay lại băng bó nên anh K. đã lấy chiếc quần soọc của mình cho gã thanh niên này thay, rồi mời ngồi uống bia cùng gia đình. Theo anh K., Tình cho biết bị tai nạn giao thông, Tết nay không có tiền nên không về quê.
Thời điểm nghi phạm vụ thảm sát 5 người bị Công an bắt giữ. 
Cuộc vui diễn ra chưa đầy 30 phút khi Tình chưa uống hết lon bia thứ 2 thì các trinh sát hình sự ập vào khiến cả nhà anh K. một phen bất ngờ.
Lực lượng Công an xin lỗi gia đình vì việc phải làm dù đây là thời điểm thiêng liêng. Bằng những biện pháp nghiệp vụ ngay tại hiện trường, đối tượng Tình đã ngoan ngoãn tra 2 tay vào còng, lên xe máy theo các trinh sát về trụ sở Công an huyện Cần Giuộc và di lý về Cơ quan điều tra Công an TP.HCM. Lúc này, anh K. cũng được mời về cơ quan công an để tường trình vụ việc.
“Kể từ lúc đó, tôi và gia đình mới bàng hoàng biết được rằng, Tình là kẻ vừa gây ra vụ thảm án gây rúng động dư luận. Tình đã sát hại cả gia đình vợ chồng và 3 người con nhỏ của ông chủ nơi nó làm việc”, anh K. cho biết.
Theo anh K. thì ngay chiều hôm đó, anh đã được Công an đưa về tận nhà để tiếp tục những ngày đón Tết cùng gia đình.
Liên quan đến vụ án, chiều 19/2 (mồng 4 Tết), lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết, bước đầu điều tra, CQĐT nhận định có khả năng nghi phạm gây án một mình vì tư thù cá nhân và cướp tài sản. Riêng chuyện ai giúp sức hay bao che cho đối tượng (nếu có) sẽ được làm rõ và xử lý sau.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)