Vụ bắt cóc trẻ em: “Đối tượng rất manh động, chống trả quyết liệt“

Google News

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay, trong quá trình bắt giữ đối tượng bắt cóc bé trai, đối tượng rất manh động và chống trả quyết liệt.

Chiều 15/8, Công an TP Hà Nội có thông tin về vụ bắt cóc trẻ em nhằm tống tiền xảy ra ngày 14/8, tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội. Thông tin tại buổi hội nghị, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, trong quá trình bắt giữ đối tượng bắt cóc bé trai ở Hà Nội, một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Long Biên đã bị bắn đạn cao su trúng vào phần đùi.
Vu bat coc tre em: “Doi tuong rat manh dong, chong tra quyet liet“
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin về vụ bắt cóc tống tiền. 
"Thời điểm đó, đối tượng rất manh động và chống trả quyết liệt. Khi vừa dùng súng đã chuẩn bị trước bắn trúng đùi cán bộ cảnh sát hình sự, đối tượng tiếp tục lên đạn thì bị bắt giữ", Thiếu tướng Tùng thông tin. Theo ông Tùng, do viên đạn găm sâu vào trong đùi khiến mất nhiều máu nên cán bộ công an đã được phẫu thuật khẩn cấp. Đến khoảng 17h ngày 15/8, ca phẫu thuật đã tiến hành xong và sức khỏe cán bộ cũng đã dần ổn định", thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nói.
"Khi đối tượng cầm súng nhưng cán bộ cảnh sát hình sự vẫn quyết tâm thực hiện bắt giữ thể hiện tinh thần quả cảm, rất đáng biểu dương. Trước hết chúng tôi sẽ học tập, nêu gương đồng chí", thiếu tướng Tùng cho hay. Đánh giá về đối tượng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đây là hành vi thể hiện sự manh động, tinh vi, trắng trợn và không thể tha thứ. Việc xử lý sẽ được thực hiện theo quy định.
Nói về nhân thân đối tượng, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, nghi phạm bước đầu khai không có công ăn việc làm; chưa có tiền án, tiền sự. Trong quá trình gây án đối tượng đã chuẩn bị từ trước nhiều biển số xe giả để thay đổi trong quá trình bỏ trốn và chuẩn bị súng cao su. Nói về khó khăn trong quá trình phá án, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, ban chuyên án gặp muôn vàn khó khăn bởi đây là vụ án khó, thời gian xảy ra vào chập tối và diễn ra rất nhanh.
Bên cạnh đó, trong quá trình liên lạc với gia đình, đối tượng nói chuyện với mẹ cháu bé với giọng rất xã hội, hằn học, đưa ra số tiền không mặc cả. Đồng thời nói “thích tiền hay là thích con” khiến mẹ cháu bé càng loạn. Ngoài ra, đối tượng di chuyển đi rất nhiều nơi. Đầu tiên là yêu cầu giao tiền ở ở khu vực cầu Thanh Trì, chỉ đi bộ một mình, cầm tiền và cho một đối tượng khác ra nhận, đây thực chất là thủ đoạn của đối tượng.
“Tôi trực tiếp đến hiện trường và yêu cầu các lực lượng phải nghe theo mệnh lệnh của tôi. Không được hoạt động theo cách riêng của mình bởi nếu hoạt động vội vàng, trong xe ô tô đối tượng có súng, thấy lực lượng chức năng ồ ạt tới thì liệu đối tượng có để cho cháu bé an toàn hay không. Đó là điều chúng tôi phải rất thận trọng. Mục tiêu tiên quyết được chúng tôi quán triệt đó là phải đặt sự an toàn của cháu bé lên hàng đầu”, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nói và cho biết, đến thời điểm bắt giữ được đối tượng lực lượng chức năng đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cháu bé.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm, theo lời khai của đối tượng, khẩu súng bắn đạn cao su được mua trên mạng. Trong súng có 6 viên đạn. Trong quá trình bị truy bắt, đối tượng bắn 1 viên vào đùi chiến sĩ cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên, 1 viên tiếp tục lên nòng. Lãnh đạo Công an TP Hà Nội đánh giá, “đây là vụ án hết sức manh động, táo bạo, tinh vi, trắng trợn nên không thể dung tha”. Do đó, bằng sự quyết tâm, dứt khoát phải bắt đối tượng trong đêm ngày 14/8. “Trên xe tôi nói yên tâm sẽ bắt được đối tượng trước 5h. Không thể đợi đến ngày mai và đúng như dự báo đã bắt được đối tượng, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết.
Trước đó, Công an TP Hà Nội đã cung cấp thông tin ban đầu liên quan đến vụ cháu bé 7 tuổi bị bắt cóc tại phường Việt Hưng, quận Long Biên. Theo cơ quan công an, khoảng 19h40 ngày 14/8, Công an phường Việt Hưng nhận tin báo từ gia đình chị Đ.T.H (trú tại khu đô thị Việt Hưng) về việc con trai chị H (SN 2016) đang đi xe đạp tại khu vực gần nhà thì bị một người đàn ông đeo khẩu trang bắt cóc, đưa lên ô tô.
Sau đó, chị H nhận được điện thoại yêu cầu gia đình nộp 15 tỷ đồng để chuộc con. Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chủ trì họp với lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong CATP và thống nhất chỉ đạo phương án giải cứu cháu bé. Sau gần 10 tiếng, đến khoảng 5h ngày 15/8, các đơn vị nghiệp vụ công an thành phố đã bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Đức Trung (SN 1992, trú tại thôn huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc). Đồng thời giải cứu thành công cháu bé. Quá trình bị bắt giữ, đối tượng đã nổ súng bắn đạn cao su trúng vào một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự khiến người này bị thương.
Tại Hội nghị, Công an TP Hà Nội công bố thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an, biểu dương, khen ngợi Công an TP hà Nội, các đơn vị, cá nhân trực tiếp điều trăm bắt giữ đối tượng bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bí thư Thành ủy Hà Nội có thư khen 4 tập thể. Bộ Công an cũng có Bằng khen tặng 1 tập thể, 4 cá nhân; UBND TP Hà Nội có Bằng khen tặng 4 tập thể, 5 cá nhân…
>>> Xem thêm video: Chân dung "công an rởm” tống tiền chủ phòng khám 500 triệu đồng
 

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)