Với sự tín nhiệm của nhân dân, Tổng Bí thư sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, cá nhân ông có tâm tư là Tổng bí thư sẽ vất vả hơn khi gánh thêm trọng trách. Nhưng tin tưởng với sự tín nhiệm của nhân dân, với tâm huyết, Tổng bí thư sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sáng 8/10, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước thềm kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Đoàn ĐBQH Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm và Ba Đình.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã bày tỏ đồng tình hoan nghệnh việc Ban chấp hành Trung ương giới thiệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 8.
Voi su tin nhiem cua nhan dan, Tong Bi thu se hoan thanh xuat sac nhiem vu
 Với sự tín nhiệm của nhân dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của Hội nghị Trung ương 8 vừa qua, ông Lê Đức Hạnh (cử tri phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho rằng, Hội nghị mang tính lịch sử, thể hiện sự tin tưởng của toàn Đảng, toàn dân trước sự lựa chọn sáng suốt của Ban chấp hành Trung ương khi tiến cử Tổng Bí thư để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước.
Voi su tin nhiem cua nhan dan, Tong Bi thu se hoan thanh xuat sac nhiem vu-Hinh-2
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Báo Hà Nội mới.
"Ban chấp hành Trung ương đã giới thiệu đồng chí là người có đủ đức, tài, đúng người, đúng việc, xứng đáng vào vị trí cực kỳ quan trọng, xứng tầm quốc gia và quốc tế. Nhân dân tuyệt đối tin tưởng, đồng tình ủng hộ và kính mong Tổng Bí thư tiếp nhận trọng trách cao cả này để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Đảng và Nhân dân được nhiều hơn"- cử tri Lê Đức Hạnh nói.
Nhất trí với với việc Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, cử tri Trần Văn Ngọc (quận Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, đây là lòng dân, ý Đảng nên mong Quốc hội đồng thuận.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết vấn đề Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch nước được đặt ra cách đây 20 năm và đến nay đã có mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện và việc này cũng phù hợp với thực tiễn nhiều nước trên thế giới.
"Tại Hội nghị Trung ương 8 vừa qua, 100% Ủy viên Trung ương đồng tình giới thiệu Tổng bí thư ứng cử Chủ tịch nước. Cá nhân tôi có tâm tư là Tổng bí thư sẽ vất vả hơn khi gánh thêm trọng trách. Nhưng tôi tin tưởng với sự tín nhiệm của nhân dân, với tâm huyết, Tổng bí thư sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri cũng bày tỏ sự ủng hộ Ban chấp hành Trung ương lần đầu tiên có quy định mới về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ chính trị, Ban Bí thư, BCH Trung ương. Quy định này, nêu rõ 9 nội dung yêu cầu phải gương mẫu yêu cầu thực hiện và 9 nội dung phải kiến quyết chống, nghiêm khắc với bản thân.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)