Vì sao nhiều người ở TP.HCM bỏ xe khi bị phạt nồng độ cồn?

Google News

Công an TP.HCM cho biết, nhiều người bỏ xe không đến nộp phạt vì mức phạt quá cao, điều này khiến thành phố đang thiếu hơn 10.000m2 đất để tạm giữ phương tiện vi phạm.

Năm 2023, Công an TP.HCM phát hiện 651.000 trường hợp vi phạm giao thông. Trong số này, cơ quan chức năng tạm giữ 1.500 ô tô, 153.000 mô tô, và 1.500 xe 4 bánh. Riêng số ô tô, mô tô bị tạm giữ vì vi phạm nồng độ cồn là 128.149 trường hợp (chiếm khoảng 19,67% tổng số vi phạm chung).
"Do mức phạt nồng độ cồn khá cao, nhiều trường hợp không lên làm việc, bỏ xe, không đến xử lý. Điều này làm gia tăng số lượng xe bị xử phạt tại các kho bãi", thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết tại buổi họp báo TP.HCM diễn ra chiều 11/1.
Thống kê riêng của Phòng CSGT hiện nay, TP còn thiếu khoảng hơn 10.000m2 kho, bãi để tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính.
Bên cạnh đó, thượng tá Hà cho biết cũng trong năm 2023, Công an TP.HCM phát hiện, xử lý 37 trường hợp đảng viên, cán bộ, có cả lực lượng vũ trang vi phạm nồng độ cồn.
Những trường hợp này đã được chuyển danh sách đến cơ quan chủ quản xem xét, kiểm điểm. Hầu như các cán bộ công chức, nhân viên hợp đồng vi phạm chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, 37 trên tổng 128.149 trường hợp.
Vi sao nhieu nguoi o TP.HCM bo xe khi bi phat nong do con?
 Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, tại họp báo chiều 11/1. Ảnh: Thành Nhân
Cũng tại họp báo, thượng tá Lê Mạnh Hà cũng khuyến cáo người dân cảnh giác trước nhiều chiêu trò mời gọi, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong dịp Tết. Các hình thức lừa đảo gần đây được Công an TP ghi nhận hầu hết thông qua mạng xã hội, các trò chơi trúng thưởng, các thông tin đăng tuyển cộng tác viên việc nhẹ lương cao...
Để tránh mắc phải các bẫy lừa đảo của đối tượng, Công an TP.HCM khuyến cáo người dân không tin vào lời mời tuyển dụng “việc nhẹ, lương cao” trên mạng xã hội, đặc biệt không tin vào lời hứa hẹn, mời gọi hấp dẫn công việc có thu nhập cao và dễ dàng, không yêu cầu kỹ năng hay kinh nghiệm. Tuyệt đối không chấp nhận đặt cọc, ứng trước tiền.
Người dân chỉ tìm việc thông qua trung tâm giới thiệu việc làm của nhà trường, tổ chức chính trị xã hội, các pháp nhân có địa chỉ, pháp nhân rõ ràng, nơi tuyển dụng phải có địa chỉ cụ thể.
Đồng thời, người dân không đăng nhập các đường link lạ do những người không quen biết gửi hoặc chỉ quen biết qua mạng xã hội. Các đường link có nguy cơ chứa mã độc hoặc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại.
Theo Thư Trần/Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)