Vì sao Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 9 bị bắt giam?

Google News

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với 14 đối tượng liên quan đến sai phạm tại Chi cục Đăng kiểm số 6 số 9.

Theo đó, các bị can Hoàng Văn Duy (Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 9) và các đăng kiểm viên: Lê Hải Hòa, Vũ Phương Huy, Nguyễn Văn Hiển, Phạm Việt Dũng, Phạm Tiến Bình, Phạm Văn Dương, Nguyễn Văn Duẩn, Mai Ngọc Cường, Nguyễn Văn Đồng (Đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm số 6) bị khởi tố để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

Ngoài ra, các đối tượng môi giới là Thái Việt Anh, Bùi Long Khương, Phạm Mạnh Hùng, Dương Xuân Chế bị khởi tố về tội “Đưa hối lộ”.

Vi sao Giam doc Chi cuc Dang kiem so 9 bi bat giam?

Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can Hoàng Văn Duy - Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 9

Thượng tá Trần Thị Kim Lý - Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, ngày 5/2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục tiếp nhận tố giác về tội phạm đối với các sai phạm, tiêu cực trong quá trình đăng kiểm phương tiện thủy nội địa xảy ra tại hai đơn vị trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam là Chi cục Đăng kiểm số 6 (quận 1, TPHCM) và Chi cục Đăng kiểm số 9 (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo Thượng tá Kim Lý, kết quả điều tra đến nay đã xác định trong quá trình đăng kiểm các phương tiện thủy, một số cán bộ của Chi cục Đăng kiểm số 6 và số 9 đã nhận tiền hối lộ của các chủ phương tiện và của đối tượng môi giới, bỏ qua nhiều lỗi khiếm khuyết của các phương tiện thủy như không lắp các thiết bị an toàn về đường thủy, thiếu các thiết bị về PCCC, không kiểm tra chạy thử máy,…

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ, điều tra làm rõ bản chất của vụ án để xử lý các đối tượng. Đồng thời, làm rõ những sơ hở, thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý Nhà nước về đăng kiểm phương tiện thủy.

Tính đến ngày 17/2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố 128 bị can để điều tra, làm rõ các sai phạm trong hoạt động đăng kiểm xảy ra tại Cục Đăng kiểm và trung tâm Đăng kiểm ở các tỉnh, thành.

Theo Hữu Huy/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)