Vì sao chưa tiếp cận được nạn nhân mắc kẹt dưới hang ở Si Ma Cai?

Google News

(Kiến Thức) - Quá trình giải cứu nạn nhân bị kẹt trong hang ở Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn dù đã 8 ngày trôi qua, tính đến chiều 7/6, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được các nạn nhân mắc kẹt.

Liên quan đến công tác cứu hộ nạn nhân đang mắc kẹt trong hang ở Si Ma Cai, Lào Cai, trao đổi với PV chiều 7/6, thượng tá Đỗ Văn Toàn - Phó trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) cho biết lực lượng chức năng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tìm kiếm nạn nhân Giàng Seo Lử.
"3 máy bơm, 3 máy phát điện cùng hơn 100 chiến sĩ vẫn đang hoạt động hết công suất để có thể tiếp cận nơi nạn nhân mắc kẹt nhanh nhất. Phía cuối hang cát và đất đá rất nhiều, lấp toàn bộ đoạn thắt cổ chai. Hiện tổ tìm kiếm đang cho lắp đặt thêm máy hút cát để có thể hút cát ra ngoài. Nếu thời tiết thuận lợi, không có mưa, dự kiến 1 - 2 ngày tới sẽ tiếp cận được nơi nạn nhân mắc kẹt", thượng tá Toàn thông tin. 
Vi sao chua tiep can duoc nan nhan mac ket duoi hang o Si Ma Cai?
Đã 8 ngày trôi qua nhưng lực lượng cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được nạn nhân mắc kẹt. 
Ở thời điểm hiện tại, 3 máy bơm công suất lớn vẫn tiếp tục hoạt động hết công suất 24/24 giờ để hút nước từ bên trong hang sâu ra ngoài. Tuy nhiên, do nước trong hang chảy ra mạnh nên đến 13 giờ chiều 7/6, mới chỉ tiếp cận được phía bên trong hang khoảng 30 m.
Vi sao chua tiep can duoc nan nhan mac ket duoi hang o Si Ma Cai?-Hinh-2
  Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục quá trình cứu hộ.
Trước đó vào trưa ngày 31/5, khi trời đang mưa lớn, ông Giàng Seo Lử (57 tuổi, trú thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang Vàng sâu khoảng 100 m trong lòng núi để đưa máy bơm ra ngoài, vì lo máy bơm bị ngập nước.
Khi 2 người đàn ông vào hang được khoảng 40 m thì nước ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang, khiến ông Lử bị mắc kẹt trong hang Vàng, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Si Ma Cai phối hợp với các lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tới hiện trường tổ chức hút nước, đào bới đất đá để cứu nạn nhân.
Vi sao chua tiep can duoc nan nhan mac ket duoi hang o Si Ma Cai?-Hinh-3
Vị trí nạn nhân mắc kẹt. Ảnh Google maps 
Theo Đại tá Bùi Hồng Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ CA tỉnh Lào Cai, quá trình giải cứu nạn nhân ở Si Ma Cai, ông Giàng Seo Lử, đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí còn phức tạp hơn giải cứu đội bóng nhí của Thái Lan hồi tháng 6/2018 bởi hang mà đội bóng Thái Lan mắc kẹt là hang đi ngang, còn hang này có độ dốc, đi sâu xuống đất, vì thế mà lượng nước và đất đá dễ bị trôi xuống, bên cạnh đó còn phụ thuộc các yếu tố như ô xy, thời tiết, cộng thêm phải vượt qua lối thắt hẹp bình thường một người muốn vào chỉ có cách lách người qua...
Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng tiếp cận với nạn nhân Lử. 
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)