Về nhà nuôi mẹ bệnh, bị hàng xóm ngang nhiên chiếm đất

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi khai hoang thửa đất tại xã Gành Dầu (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) và được UBND xã xác nhận nhưng do mẹ ông Vân bị bệnh nên ông về quê chăm sóc mẹ, sau đó quay lại thì ông Hoàng chiếm luôn một thửa đất để xây dựng nhà.

Thông tin từ UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết việc tranh chấp đất của hộ ông Phạm Văn Vân (SN 1957, trú xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc) và ông Đỗ Văn Hoàng tại thửa đất số 17, tờ bản đồ 18, có diện tích 9.319m2 vẫn đang được xử lý. 
Việc ông Hoàng chiếm đất của hàng xóm và tự ý xây dựng đã được chính quyền thông báo và yêu cầu tháo dỡ. Nhưng hiện nay ông Hoàng đang bất hợp tác.
Ve nha nuoi me benh, bi hang xom ngang nhien chiem dat
Khu vực đất của ông Vân bị ông Hoàng lấn chiếm xây nhà trái phép. 
Ông Phạm Văn Vân chia sẻ, thửa đất của gia đình ông khai hoang từ rừng tràm vào năm 1996 tại ấp Rạch Vẹm, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc.
Tên chủ sở hữu và thửa đất, vị trí đất có trên bản đồ địa chính của huyện. Đến năm 2002, ông Đỗ Văn Hoàng được ông Nguyễn Văn Sĩ (người ở trên đất của ông Hoàng trước đó) bán lại lô đất trên cho ông Hoàng.
Đến năm 2005, ông Vân có việc của gia đình nên không sinh sống trên diện tích đất của mình đã khai hoang trong một thời gian. Sau đó, ông Vân phát hiện được sự việc ông Hoàng lấn chiếm đất và còn ngang nhiên xây dựng nhà cửa để ở nên làm đơn trình báo đến UBND xã.
Cụ thể, ngày 25/6/2005, UBND xã Gành Dầu lập biên bản vi phạm đối với ông Đỗ Văn Hoàng, buộc ông này phải di dời nhà ra khỏi khu vực đất lấn chiếm. Bên cạnh đó, ông hoàng cam kết sẽ thực hiện di dời và không tái phạm.
Ngang nhiên lấn đất trái phép còn hổ báo Với tình trạng tranh chấp kéo dài, ông Phạm Văn Vân nhiều lần khẩn cầu các cấp chính quyền giải quyết tranh chấp theo đúng quy định pháp luật.
Ve nha nuoi me benh, bi hang xom ngang nhien chiem dat-Hinh-2
Nhà ông Hoàng xây trái phép, chính quyền yêu cầu tháo dỡ nhưng không chấp hành.
Tuy nhiên, cho đến nay ông Vân vẫn chưa được các cấp xử lý và trả lại đất sinh hoạt cho gia đình.
Trong văn bản kết luật của UBND xã, ông Hoàng là người cố ý lấn chiếm đất của người khác.
Đặc biệt hơn, UBND xã gửi đơn để gặp mặt hòa giải và đưa ra những ý kiến giải quyết vụ việc nhưng ông hoàng vẫn cố tình né tránh.
Quá trình tranh chấp kéo dài, ông Vân dẫn đến ngã bệnh nên hiện tại đã ủy quyền cho con gái là Phạm Thị Hồng Nguyệt để tiếp tục làm thủ tục giải quyết.
Cũng theo UBND huyện, tình hình đất đai ở huyện này đang rất nóng về giá nên việc xảy ra tranh chấp nhiều năm nay vẫn chưa thể xử lý dứt điểm do vướng nhiều mặt.
Trả lời phóng viên, bà Lê Thị Hằng - Chủ tịch UBND xã Gành Dầu xác nhận, cơ quan chức năng ở địa phương đã nhiều lần mời ông Vân và ông Hoàng để hòa giải nhưng bất thành.
Do việc vượt quá thẩm quyền của lãnh đạo xã nên đã hướng dẫn ông Vân làm thủ tục pháp lý để gửi đến tòa án làm rõ.
Bà Hằng cũng xác nhận, diện tích đất của ông Hoàng đang xây nhà là lấn chiếm và cố ý làm trái quy định của luật pháp.
Bên cạnh đó, ông Hoàng nhiều lần bị cơ quan chức năng lập biên bản yêu cầu để dỡ bỏ ngôi nhà xây trái quy định và xử lý việc lấn chiếm đất nhưng ông này vẫn cố tình chây ì.
Kiến Thức sẽ thông tin tiếp sự việc.
Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)