Uẩn khúc đằng sau cái chết của TS Bùi Quang Tín rơi lầu ở bữa ăn 9 người

Google News

(Kiến Thức) - Làm việc với CQĐT, vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng và cho rằng cái chết của chồng có nhiều uẩn khúc cần làm rõ.

Liên quan đến cái chết của ông Bùi Quang Tín (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM, tiến sĩ, giảng viên Trường Đại học Ngân hàng (ĐHNH) TP HCM; chuyên gia tài chính, luật sư thuộc Đoàn LS TP HCM), mới đây đại diện Trường ĐHNH xác nhận 8 người của trường cùng tham gia bữa cơm tại nhà ông Trần Việt Dũng, Viện Trưởng Viện Đào tạo Quốc tế của trường ĐHNH ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM.
Uan khuc dang sau cai chet cua TS Bui Quang Tin roi lau o bua an 9 nguoi
Tiến sĩ Bùi Quang Tín là một chuyên gia kinh tế nổi tiếng 
Theo lãnh đạo Trường Đại học Ngân hàng, ngoài ông Dũng chủ nhà, còn có ông Lê Trung Nhân, Phó Viện Trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; ông Ông Văn Năm, phó Trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng; ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu; ông Bùi Hữu Toàn, hiệu trưởng; ông Nguyễn Đức Trung, phó hiệu trưởng cùng 2 giảng viên cùng công tác tại trường và ông Bùi Quang Tín.
Đến chiều cùng ngày, xảy ra vụ việc ông Tín rơi từ lầu cao xuống dưới chung cư tử vong. Cơ quan CSĐT Công an TP HCM phối hợp với Công an huyện Nhà Bè tiến hành khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y tử thi của ông Tín để điều tra làm rõ.
Điều đáng nói là sau khi vụ việc xảy ra, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) đã tường trình và gởi đơn đến cơ quan CSĐT Công an TP HCM, Công an huyện Nhà Bè đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng.
Bà Bích cho rằng cái chết của chồng bà có nhiều uẩn khúc liên quan đến công việc vì trong thời gian qua ông Tín vẫn sống vui vẻ, vẫn trả lời báo đài về những vấn đề thời sự liên quan đến lĩnh vực của ông đảm nhiệm.
Bà Bích khai với công an, vào 11h ngày 5/4, ông Tín rời khỏi nhà nói là sang nhà ông Dũng để cùng bàn công việc với ông Trung, hiệu phó Trường ĐH Ngân hàng TPHCM. Đến 18h chiều cùng ngày, bà Bích nhận điện thoại của 1 người xưng là công an báo tin ông Tín gặp nạn.
Bà Bích cũng cho biết, đầu năm 2019, ông Tín được bổ nhiệm phụ trách Phòng truyền thông Trường ĐH Ngân hàng TPHCM. Trong quá trình làm việc, ông Tín bị áp lực từ rất nhiều phía. Trước Tết 2020, ông Tín nói với bà Bích là sẽ xin từ chức. Ngoài ra, bà Bích còn khai với công an rằng chồng bà hay nhận tin nhắn đe doạ nói nếu không từ chức sẽ bị ép nhảy lầu.
Uan khuc dang sau cai chet cua TS Bui Quang Tin roi lau o bua an 9 nguoi-Hinh-2
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo khẩn gửi Trường ĐH Ngân hàng TP HCM sau vụ việc. 
Bà Bích khẳng định, trong thời gian qua, nhất là thời điểm vợ chồng bà ở nhà vì chống COVID-19, tinh thần của chồng bà vẫn bình thường, vui vẻ, không có bất cứ biểu hiện bất thường nào.
Được biết, ngay trong tối qua 6/4, Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo khẩn gửi Trường ĐH Ngân hàng TP HCM liên quan đến vụ việc này.
Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng chống dịch, để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người. Xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm, báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kết quả thực hiện. Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, yêu cầu các cá nhân liên quan có báo cáo kiểm điểm, giải trình để Ngân hàng Nhà nước xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.
Một lãnh đạo của Trường ĐH Ngân hàng TP HCM cũng cho biết trường đang tiến hành thực hiện xử lý kỷ luật theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)