Tuyên án tử hình tên trộm giết hai người ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên tòa xét xử sáng 26/7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Văn Kỳ - tên trộm giết hai người ở Thạch Thất - mức án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản.

Theo cáo trạng vụ án tên trộm giết hai người, khoảng 1h ngày 7/12/2015, Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) thủ dao nhọn theo người, trèo tường đột nhập vào gia đình của ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1957, trú ở tại xã Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội) trộm cắp tài sản.
Khi Kỳ lên tầng 2 của ngôi nhà lấy được 2 chiếc điện thoại di động thì bị anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988, con trai ông Chuân) phát hiện nên tri hô mọi người. Ngay lập tức, Kỳ trèo tường định thoát ra ngoài nhưng bị anh Chỉnh tóm chân. Kỳ vội rút dao mang theo đâm 1 nhát vào bụng nạn nhân.
 Bị cáo Kỳ trong phiên tòa xét xử sáng ngày 26/7.
Tiếp đó, ông Chuân, bà Nguyễn Thị Năm (SN 1961, vợ ông Chuân) cùng anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982, con trai lớn ông Chuân) và con dâu chủ nhà chạy tới bao vây kẻ trộm. Lúc này, Kỳ dùng dao đâm chém loạn xạ khiến ông Chuân và anh Chỉnh ngã gục. Anh Tuân và mẹ lao vào cũng bị Kỳ dùng dao gây thương tích rồi tẩu thoát.
Hậu quả, ông Chuân và anh Chỉnh tử vong ngay sau đó, còn bà Năm cùng anh Tuân phải vào viện điều trị nhiều ngày. Ngày 8/12/2015, Kỳ đã bị công an bắt giữ.
Trả lời HĐXX, Kỳ nói, lúc trộm cắp bị phát hiện, bị cáo nhìn xung quanh thấy có máy giặt gần bức tường cao khoảng 3m, khi đang trèo thì bị một người túm chân kéo lại. Do bị ôm nên bị cáo vùng vẫy để thoát thân nhưng không được vì lúc đó ông Chuân cũng lao vào khống chế, người nhà bị hại vây kín nên Kỳ rút dao ra đâm loạn xạ. Trong phiên tòa hôm nay, gia đình bị hại là Tuân và bà Năm cũng có mặt. Anh Tuân nói: "Khi tôi ra đến nơi thì thấy bố và em Chỉnh đang ôm đối tượng nên lao vào ôm chân Kỳ, thấy Kỳ cầm dao đâm nên tôi buông tay". Bà Năm cho biết: "Lúc tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng hô của con, khi chạy xuống đã thấy chồng và con bị đâm nằm dưới đất".
Chủ tọa phiên tòa hỏi Kỳ: "Lúc bị vật ngã nhiều lần như vậy thì đâu còn sức để vùng vẫy khi bị ông Chuân và anh Chỉnh ôm nên không thể nói là chưa rút dao để đâm ngay như bị cáo trình bày. Bị cáo có nhận thức như thế nào khi dùng dao gây án?". Kỳ trả lời: "Lúc đó bị cáo bị hoảng loạn nên đâm lung tung, không định hướng được mục đích và cũng không có ý định giết người".
Cuối phiên tòa, Kỳ mong muốn HĐXX giơ cao đánh khẽ, mong muốn được sự tha thứ của gia đình bị hại và của người dân địa phương. Tuy nhiên, nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm với xã hội, gây thương vong mất mát lớn cho gia đình bị hại, cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội vĩnh viễn nên TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kỳ tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp của hai mức án dành cho bị cáo là tử hình.
Hưng Bùi

Bình luận(0)