Tuyên án tử hình kẻ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Trưa 16/12, HĐXX phiên sơ thẩm vụ án 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh đã tuyên mức án cao nhất dành cho bị cáo Doãn Trung Dũng là tử hình.

Căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan công an, cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh xét hỏi, tranh tụng tại tòa, cũng như đề nghị của VKS, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên án bản án sơ thẩm hình sự vụ án Doãn Trung Dũng với tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản" với mức án: tử hình về tội "Giết người", tử hình về tội "Cướp tài sản". Tổng khung hình phạt là tử hình.
Ngoài ra, tòa buộc bị cáo phải trả cho gia đình nạn nhân 220 triệu đồng và những vật dụng của các nạn nhân. Dũng có 15 ngày kháng án kể từ ngày bản án được tuyên.
Hội đồng xét xử nhận định: Bị cáo có nhận tội nhưng vẫn che đậy động cơ vì sợ người đời nguyền rủa. Bị cáo giết người có tính toán, chọn con đường phạm tội, chọn thời cơ, chọn đối tượng, chọn không gian, chọn gia đình có người già, con trẻ, nơi ít người để phạm tội. Hành vi man rợ, hung hăng, vô cớ. Truy tố về tội giết người là có căn cứ... Bị cáo làm 4 người chết trong đó có 3 cháu nhỏ, làm không khí tang tóc bao trùm tất cả Uông Bí... Cần loại trừ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội.
 Hội đồng xét xử đã tuyên Doãn Trung Dũng mức án tử hình.
Trước đó, trong phần tranh luận tại tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhận định, hành vi của bị cáo Doãn Trung Dũng phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng 4 người; thực hiện tội phạm man rợ. Hậu quả gây ra là sự đau thương mất mát cho gia đình các nạn nhân, gây hoang mang cho dư luận. Bị cáo bản tính ích kỷ, hẹp hòi, côn đồ. Từ việc nhỏ nhặt, câu nói đùa của nạn nhân mà ra tay sát hại người khác. Nhân thân bị cáo, có 2 lần phạm tội, 2 lần xét xử mức án cao. Xét mức độ phạm tội, đối với bị cáo không thể giáo dục, răn đe. Cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội, do đó đề nghị xử phạt bị cáo Doãn Trung Dũng tử hình về tội giết người; xử phạt 7 - 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng mức hình phạt là tử hình.
Bị cáo Doãn Trung Dũng: "Hành vi của tôi tôi chỉ cần chết để giải thoát". 
Nói lời sau cùng tại tòa án, bị cáo Doãn Trung Dũng nói: "Tôi cảm ơn tướng Hồ Sỹ Tiến đã ngăn chặn tôi tự tử trước đó, cám ơn các quản giáo, hành vi của tôi tôi chỉ cần chết để giải thoát. Cán bộ và giám thị ngày đêm canh giữ tôi. Tôi xin được xin lỗi những vong linh vô tình bị tôi sát hại. Tôi xin lỗi những người thân còn sống, người ta có tha thứ cho tôi hay không là việc của người ta...".
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)