Tự động hóa, chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế xanh

Google News

Hội nghị khoa học về Điều khiển Tự động hóa lần thứ 7 đã quy tụ đông đảo các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Sáng ngày 10/5, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp với Trường đại học Hàng hải Việt Nam, Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng tổ chức khai mạc Hội nghị khoa học về Điều khiển và Tự động hóa lần thứ 7. Đây là hoạt động trọng tâm của các kỳ VCCA.
Tu dong hoa, chuyen doi so thuc day phat trien kinh te xanh
Các đại biểu tham dự Hội nghị. 
Hội nghị khoa học diễn ra trong 2 ngày với hình thức trực tiếp, gồm phiên toàn thể với 19 Tiểu ban và 4 Báo cáo phiên toàn thể đến từ Hàn Quốc, Nhật, Australia và Việt Nam. So với VCCA lần thứ 6, VCCA 2024 có số lượng bài nộp nhiều hơn, 168 bài của gần 360 tác giả. Ban Tổ chức chọn 144 báo cáo trình bày tại Hội nghị, tập trung vào các chủ đề như: điều khiển các loại máy điện, truyền động; điều khiển điện tử công suất; hệ thống năng lượng và năng lượng tái tạo; mô hình hóa và điều khiển rô bốt công nghiệp, rô bốt di động; IoT, BigData, AI; mạng cảm biến và hệ thống đo lường, điều khiển thông minh; tự động hóa trong công nghiệp tàu thủy…
Tu dong hoa, chuyen doi so thuc day phat trien kinh te xanh-Hinh-2
 Các đại biểu nhấn nút khai mạc Triển lãm.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao sự có mặt của các nhà nghiên cứu, các nhà sản xuất trong nước và quốc tế đã dành thời gian quý báu của mình tham gia diễn đàn này, nhằm đóng góp cho cộng đồng những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực quan tâm của Hội nghị.
Tu dong hoa, chuyen doi so thuc day phat trien kinh te xanh-Hinh-3
 Bộ trưởng Bộ KHCN Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại Lễ khai mạc.
Diễn đàn VCCA là hoạt động thường niên của Hội Tự động hóa Việt Nam, qua 13 năm triển khai, VCCA đã trở thành một diễn đàn lớn, có uy tín trong nước và quốc tế, với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia công nghệ, nhà sản xuất hàng đầu trong nước và quốc tế trong lĩnh vực điều khiển và tự động hóa.
Tu dong hoa, chuyen doi so thuc day phat trien kinh te xanh-Hinh-4
PGS.TS. Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. 
Tại hội nghị, PGS.TS. Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh, đây là một sự kiện lớn và có ý nghĩa trong quá trình bước vào thực hiện chuyển đổi số của quốc gia. Thông qua diễn đàn này, sẽ tạo sự kết nối chặt chẽ giữa các nhà khoa học, giữa nhà trường với các doanh nghiệp lĩnh vực tự động hóa, để có thể chuyển giao, ứng dụng những thành tựu mới nhất vào trong sản xuất cũng như quản trị của doanh nghiệp. Đó là việc cơ bản để thay đổi cách thức sản xuất, cách thức quản lý để tạo ra những chuyển dịch về mặt năng suất lao động, chuyển dịch về sản phẩm trong hoạt động của doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cũng đánh giá cao công tác tổ chức sự kiện của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Thông qua sự kiện này sẽ giúp cho sinh viên của nhà trường cũng như các thầy cô giáo có cơ hội được tiếp xúc với các nhà khoa học trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực điều khiển và tự động hóa. Trên tinh thần đó có thể ứng dụng, nghiên cứu những vấn đề liên quan đến điều khiển và tự động hóa trong các chuyên ngành ở Đại học Hàng hải Việt Nam.
Tu dong hoa, chuyen doi so thuc day phat trien kinh te xanh-Hinh-5
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường phát biểu tại sự kiện. 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường nhấn mạnh: Hội nghị Khoa học và Triển lãm quốc tế về Điều khiển và Tự động hoá lần này với nội dung hết sức phong phú, chất lượng khoa học cao, với sự tham gia tích cực của đông đảo của các nhà khoa học, các viện nghiên cứu, trường Đại học, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, đóng góp vào nỗ lực của quốc gia trong quá trình chuyển dịch để hướng đến tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn như tiêu chí của Hội nghị đã đề ra: Tự động hóa và Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế xanh.
Cũng tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam khẳng định, sự kiện thực sự là cơ hội rất quý báu để các nhà khoa học nói chung và cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm hiểu hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
Tu dong hoa, chuyen doi so thuc day phat trien kinh te xanh-Hinh-6
  PGS.TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam khẳng định, sự kiện thực sự là cơ hội quý báu để cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường được giao lưu, học hỏi.
Trong xu hướng chuyển đổi số, phát triển năng lượng sạch, kinh tế xanh và cách mạng công nghiệp 4.0, việc tổ chức thành công sự kiện VCCA 2024 tiếp tục khẳng định vị thế của Nhà trường, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 30-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 14/NQ-CP của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 trong đó nêu rõ “xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, nghiên cứu, đào tạo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển”.
Tu dong hoa, chuyen doi so thuc day phat trien kinh te xanh-Hinh-7
 Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Trước đó, vào sáng ngày 9/5, Ban tổ chức đã khai mạc Triển lãm quốc tế về Điều khiển, Tự động hóa và Diễn đàn doanh nghiệp.
Kể từ năm 2011, định kỳ hai năm một lần, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) chủ trì tổ chức Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế về Điều khiển và Tự động hóa. VCCA - 2024 là sự kiện lần thứ 7 được diễn ra từ ngày 9 -11 tháng 5 năm 2024. Năm nay VCCA lần đầu tiên được tổ chức tại TP Hải Phòng, đơn vị đăng cai là Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.
Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)