Trao nhầm con ở Ba Vì: Đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Cả hai gia đình bị trao nhầm con ở Ba Vì đều thống nhất đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu đồng. Tuy nhiên Bệnh viện Đa khoa Ba Vì cho rằng, quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả.

Ngày 13/7, thông tin tiếp với báo chí vụ việc trao nhầm con ở Ba Vì, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, cùng ngày lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Hà Nội) đã có buổi làm việc với bệnh viện này.
 Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì, nơi xảy ra sự việc trao nhầm con suốt 6 năm.
Bà Hà cho hay: “Sở y tế yêu cầu bệnh viện phải giải quyết sự việc trước ngày 20/7, và phải đảm bảo hai gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết. Các vấn đề pháp lý phát sinh do vợ chồng chị Vũ Thị Hương đã ly hôn nằm ngoài phạm vi xử lý của bệnh viện thì có thể để sau ngày 20/7”.
Bên cạnh đó bà Hương còn cho biết, trong quá trình hòa giải hai bên gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương có đề nghị Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì hỗ trợ 300 triệu đồng. Tuy nhiên phía bệnh viện cho rằng, quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thể thống nhất vấn đề này.
Hiện Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đã có công văn gửi Tòa án nhân dân cùng cấp xem xét giải quyết vụ việc trao nhầm con 6 năm trước theo pháp luật.
K.H (Tổng hợp)

Bình luận(0)