Đường Xã Đàn dài 1,5km là tuyến đường giao thông huyết mạch kéo dài từ ngã tư Đại Cồ Việt - Lê Duẩn - Đào Duy Anh đến ngã tư Ô Chợ Dừa, với mặt cắt 50 m gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.Được đưa vào sử dụng từ tháng 10.2005, và được đánh giá là con đường rộng, hiện đại bậc nhất Hà Nội (tại thời điểm đó). Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng chi phí để có hơn 1km đường Xã Đàn lên tới 700 tỉ đồng. Theo giá hiện hành, số tiền làm con đường này còn đắt hơn cả làm 1km đường tàu điện ngầm (khoảng 35 triệu USD) mà Hà Nội chuẩn bị triển khai.Khác với các con đường các, trạm dừng xe buýt trên phố Xã Đàn "nằm" dưới lòng đường, cách vỉa hè vài mét thay vì trên vỉa hè như các tuyến đường khác ở Hà Nội.Sinh viên Đặng Kim Tuyến (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết: "Mình không biết mục đích của việc đặt trạm xe buýt này có ý nghĩa gì. Thường xuyên đón xe buýt tại đây, mình thấy nguy hiểm có thể đến bất cứ lúc nào với người tham gia giao thông".Sau khi hành khách xuống khỏi xe buýt, họ phải đối mặt với "vòng vây" xe cộ.Theo ghi nhận, trạm xe buýt trước nhà số 65 - 75 phố Xã Đàn cách vỉa hè 2m.Các phương tiện di duyển cả mặt trước và mặt sau của trạm xe buýt.Nhiều người cho rằng, nguyên nhân tắc đường có thể do trạm xe buýt được đặt đúng đoạn đường "thắt nút cổ chai".
Đường Xã Đàn dài 1,5km là tuyến đường giao thông huyết mạch kéo dài từ ngã tư Đại Cồ Việt - Lê Duẩn - Đào Duy Anh đến ngã tư Ô Chợ Dừa, với mặt cắt 50 m gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Được đưa vào sử dụng từ tháng 10.2005, và được đánh giá là con đường rộng, hiện đại bậc nhất Hà Nội (tại thời điểm đó). Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tổng chi phí để có hơn 1km đường Xã Đàn lên tới 700 tỉ đồng. Theo giá hiện hành, số tiền làm con đường này còn đắt hơn cả làm 1km đường tàu điện ngầm (khoảng 35 triệu USD) mà Hà Nội chuẩn bị triển khai.
Khác với các con đường các, trạm dừng xe buýt trên phố Xã Đàn "nằm" dưới lòng đường, cách vỉa hè vài mét thay vì trên vỉa hè như các tuyến đường khác ở Hà Nội.
Sinh viên Đặng Kim Tuyến (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết: "Mình không biết mục đích của việc đặt trạm xe buýt này có ý nghĩa gì. Thường xuyên đón xe buýt tại đây, mình thấy nguy hiểm có thể đến bất cứ lúc nào với người tham gia giao thông".
Sau khi hành khách xuống khỏi xe buýt, họ phải đối mặt với "vòng vây" xe cộ.
Theo ghi nhận, trạm xe buýt trước nhà số 65 - 75 phố Xã Đàn cách vỉa hè 2m.
Các phương tiện di duyển cả mặt trước và mặt sau của trạm xe buýt.
Nhiều người cho rằng, nguyên nhân tắc đường có thể do trạm xe buýt được đặt đúng đoạn đường "thắt nút cổ chai".