TPHCM chỉ đạo gỡ “lệnh” dừng giao dịch tài sản của vợ Vũ "nhôm"

Google News

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi giao Sở TN&MT, Sở Tư pháp giải quyết đề nghị hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền, vợ của Phan Văn Anh Vũ.

Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi liên quan đến đề nghị của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C01) về giải quyết đề nghị hủy bỏ tạm ngừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền, vợ Phan Văn Anh Vũ.
TPHCM chi dao go “lenh” dung giao dich tai san cua vo Vu
 Phan Văn Anh Vũ tại một phiên tòa xét xử.
Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Tư pháp thực hiện nội dung theo công văn của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C01) về việc hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền, vợ của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm"). Báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TPHCM.
Trước đó, ngày 18/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C01) có công văn gửi UBND TPHCM cho biết nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thu Hiền đề nghị hủy bỏ việc tạm dừng giao dịch tài sản tại TPHCM.
Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an, năm 2018, cơ quan này tiến hành điều tra các vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, “Trốn thuế”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí và “Vi phạm quy định về quản lý đất đai”, liên quan đến Phan Văn Anh Vũ xảy ra tại TP Đà Nẵng.
Để phục vụ yêu cầu điều tra, ngày 20/4/2018, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C01) có công văn đề nghị UBND TPHCM tạm dừng các giao dịch đối với tài sản (bao gồm cổ phần, cổ phiếu, bất động sản, quyền về tài sản) của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (trong đó có bà Nguyễn Thị Thu Hiền).
Đến nay, tất cả các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ đã được đưa ra xét xử và bản án đã có hiệu lực pháp luật. Các bản án đều không tuyên kê biên tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền để thu hồi, đảm bảo thi hành án trong các vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.
Xét thấy, việc tạm dừng giao dịch đối với các tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền không còn cần thiết, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C01) đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành giải quyết đề nghị của bà Nguyễn Thị Thu Hiền theo quy định của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Nguồn video: Công an Bắc Ninh

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)