TP HCM: Tử hình kẻ đốt nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong

Google News

Ngày 7/1, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm vụ án dùng xăng thiêu chết 5 người. Hung thủ là Nguyễn Hữu Phước (SN 1982, ngụ Quận 9) đã bị tuyên mức án tử hình về tội “ giết người".  

Theo cáo trạng, cách đây 20 năm nhà bà Huệ đã mua khoảng 5m x 6m đất của ông Cầm để xây dựng nhà ở. Do đó, hai gia đình cùng đi chung con hẻm nhỏ. Nguyễn Hữu Phước là con trai ông Cầm, Phước muốn mua lại mảnh đất của bà Huệ nhưng chưa mua được.
TP HCM: Tu hinh ke dot nha hang xom khien 5 nguoi tu vong
Bị cáo Nguyễn Hữu Phước tại tòa. Ảnh:congan.com.vn 
Đến 3h sáng 21/1/2020, Phước đi nhậu về, sẵn có chút hơi men trong người, Phước lại nghĩ đến việc nhà bà Huệ hay để xe lấn chiếm lối đi chung dù đã được nhắc nhở nhiều lần. Phước đã nảy sinh ý định đốt lửa ném vào nhà bà Huệ, mục đích cho bà chán phải bán nhà cho Phước.
Nghĩ là làm, Phước đã thực hiện mưu đồ đê hèn trên. Phước đã lấy xăng tẩm vào thảm chùi chân, bật lửa rồi đốt và ném tấm thảm vào nhà bà Huệ. Thấy lửa bùng cháy, Phước dập lửa nhưng không được liền bỏ đi, đồng thời dựng hiện trường, cải trang tránh sự phát hiện của người xung quanh mà không tri hô mọi người chữa cháy.
TP HCM: Tu hinh ke dot nha hang xom khien 5 nguoi tu vong-Hinh-2
Dẫn giải bị cáo về trại giam sau khi tòa tuyên án. Ảnhcongan.com.vn 
Ông Cầm bố của Phước thức dậy phát hiện nhà bà Huệ cháy nên đã tri hô mọi người trong nhà chữa cháy và báo công an nhưng không thể cứu được bà Huệ và các con bà.
Vụ cháy đã làm 5 người trong nhà bà Huệ đã tử vong gồm: bà Lê Thị Huệ cùng 3 con là chị Lê Thị Tuyết Mai, Lê Hoàng Thanh, Lê Hoàng Trung và chị Trần Mỹ Chuyền (vợ anh Trung).
Thiệt hại về vật chất: hỏng 4 chiếc xe máy và một số đồ đạc trong nhà.Tuy nhiên do hầu hết đồ đạc đã cũ, nên cơ quan chức năng chỉ giám định chiếc xe máy của anh Trung có trị giá 23 triệu đồng.
Tại tòa, bị cáo Phước thừa nhận diễn biến vụ án đúng như trên nhưng y vẫn ra sức biện minh cho hành vi phạm tội của mình. Trong phần xét hỏi, bị cáo Phước còn đập bàn, tỏ thái độ phản đối đại diện Viện Kiểm sát. Trước hành vi kích động của bị cáo, cảnh sát tư pháp đã can thiệp. 
Luật sư cho rằng bị cáo đã ăn năn hối cải về hành vi của mình. Tuy nhiên,  đại diện gia đình bị hại đứng lên ngắt lời cho rằng Phước không hối hận và đã bỏ cả gia đình bà Huệ chết trong đám cháy. 
TP HCM: Tu hinh ke dot nha hang xom khien 5 nguoi tu vong-Hinh-3
HĐXX xác định bị cáo không còn khả năng cải tạo. Ảnh: dantri.com.vn 
Sau quá trình xét xử và nghị án HĐXX cho rằng đã có đủ cơ sở xác định bị cáo phạm tội như truy tố. Hành vi bị cáo nghiêm trọng, đê hèn, có tính côn đồ, cùng lúc gây ra cái chết 5 người trong một gia đình nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nên đã tuyên bị cáo mức án tử hình.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Xét xử vụ đốt nhà hàng xóm, khiến 5 người chết ở quận 9

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ


Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)