Tiếng khóc xé lòng trong đám tang vụ chồng giết vợ tại Tòa án

Google News

(Kiến Thức) - Ôm di ảnh của mẹ, 3 đứa con khóc nấc lên từng hồi van lơn mẹ sống lại, nhưng có lẽ điều khiến chúng đau đớn nhất khi hung thủ giết mẹ chính là người bố của mình trong vụ việc chồng giết vợ tại Tòa án.

Liên quan đến vụ chồng giết vợ tại Tòa án xảy ra vào ngày 11/9, tại Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk). PV Kiến Thức có mặt tại tang lễ nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bích Thuận (SN 1974, trú TDP 3, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) để thắp nén nhang tiễn chị về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Chưa hết bàng hoàng về vụ việc, chị N.H (em ruột của nạn nhân) cho biết, vợ chồng chị Thuận rất vất vả, cả 2 người không có nghề nghiệp ổn định nên ai thuê gì làm nấy. 
Tieng khoc xe long trong dam tang vu chong giet vo tai Toa an
 Con của chị Thuận cầm bài vị tại tang lễ

"Anh Hùng (chồng chị Thuận) hay rượu chè, gia đình có 3 người con, bao nhiêu vất vả đè nặng trên đôi vai của chị. Đi làm có chút tiền, chị dành dụm mong muốn cho các con ăn học thì chồng lại đòi lấy hết để đi uống rượu.

Thời gian gần đây, nhiều lần chị bị chồng đánh nên quyết định đưa 3 cháu nhỏ về quê (Bình Định) để đi học. Còn chị tiếp tục lên Đắk Lắk làm thuê kiếm tiền, lo cho các con", chị H. nói.

Tieng khoc xe long trong dam tang vu chong giet vo tai Toa an-Hinh-2
3 con chị Thuận khóc ngất khi nhìn linh cữu chị Thuận đưa xuống dưới đất. 

Chị H. nói thêm, không chịu được tính vũ phu của chồng, nhiều lần chị phải gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo chồng. Song, anh Hùng vẫn tính nào tật đó. Thậm chí, có lần chị phải trốn vào chuồng lợn ngủ để tránh những trận đòn khi say của chồng.  

Đứng cạnh quan tài của mẹ, cháu Lực (con trai chị Thuận) khóc nấc, mỗi khi có người đến viếng. Sáng nay, cũng là lần cuối để Lực đứng bên mẹ. 

"Mẹ mất rồi, giờ chúng con phải sống sao... mẹ ơi, tỉnh dậy ở với 3 chị em con", Lực van lơn trong tiếng khóc nghẹn ngào.

Cháu Nguyễn Thị Luyến (SN 2001, con chị Thuận) nói: "Giờ chúng cháu không còn cha mẹ, mẹ là người nuôi chúng cháu học, một em đã nghỉ học vì nhà không có tiền. Cháu là con cả, dù mẹ muốn cháu học hết lớp 12 nhưng chắc cháu phải nghỉ học đi làm kiếm tiền cho em đi học".

Có mặt tại đám tang, chị Lương Thị Thu Hà (SN 1994, cháu nghi phạm Hùng) kể, "Cậu Hùng chủ yếu đi hái cà phê, hái tiêu thuê, công việc bất ổn, nên đâm ra nghiện rượu. 

Mợ là người tần tảo làm mọi việc để nuôi gia đình, cậu Hùng thì nhậu nhẹt xong về đánh đập vợ... làm thế không có phụ nữ nào sống chung được."

Một người trong gia đình cho biết, gần đây, ông Hùng luôn ghen tuông và cho rằng chị Thuận ngoại tình với người khác nên dẫn đến sự việc đau lòng. 

Bà Lê Thị Dung (64 tuổi; hàng xóm nghi phạm) kể: “Có đêm Hùng đuổi đánh mẹ con chị Thuận, mấy mẹ con không dám về nhà mà qua ngủ nhờ hàng xóm. Có đêm, chị Thuận máu me chảy đỏ khắp người, chẳng dám xin ở nhờ ai mà ngủ ở ngoài chuồng heo nhà hàng xóm.

Đến sáng hôm sau, khi mọi người phát hiện mới đưa quần áo cho chị thay và cho tiền để chị về quê Bình Định, tránh đòn roi của người chồng vũ phu”.

Ngày 13/9, công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra vừa di lý nghi can Nguyễn Văn Hùng (SN 1976) từ công an thị xã Buôn Hồ về công an tỉnh để điều tra về hành vi giết người. 

Trước đó, ngày 11/9, Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) mở phiên hòa giải ly hôn giữa anh Nguyễn Văn Hùng (trú tổ dân phố 3, phường Thiện An, TX. Buôn Hồ) và chị Nguyễn Thị Bích Thuận.

Tuy nhiên, chị Thuận không đồng ý quay về sống chung với anh Hùng nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. 

Sau đó, cả 2 người ra khu vực hành lang của tòa để nói chuyện. Lúc này, Hùng tiếp tục năn nỉ chị Thuận quay về nhưng chị này vẫn không đồng ý. Hùng rút dao thủ sẵn trong người đâm vợ tử vong.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, trước đó, trong thời gian ly thân không chung sống cùng nhà, Hùng thường gọi điện thoại để níu kéo vợ quay lại nhưng có người đàn ông lạ bắt máy. 

Nghi ngờ vợ ngoại tình và không đồng ý quay trở lại để hàn gắn chuyện tình cảm, sáng 11/9, Hùng mang sẵn con dao trong người để đến Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ giải quyết việc hòa giải ly hôn và chuyện đau lòng xảy ra. 

THANH HẢI

Bình luận(0)